Bệnh viện Hùng Vương khánh thành tòa nhà mới với nhiều dịch vụ y tế hiện đại

HÔNG DUNG| 09/06/2020 09:02

KHPTO - Bệnh viện Hùng vương (TP.HCM) vừa đưa vào sử dụng tòa nhà Bách hợp phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, sau 3 năm khởi công công trình dự án xây dựng giai đoạn 2.

Tòa nhà có: 2 tầng hầm, 1 tầng trệt, 11 tầng lầu, và sân thượng.

Khoa xét nghiệm trong tòa nhà mới này được trang bị hệ thống tự động, hiện đại.

Khu vực phẫu thuật sử dụng hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Khu vực khám ngoại trú sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, nhi, khoa hiếm muộn đạt tiêu chuẩn công nhận chứng chỉ quốc tế RTAC.

Khu vực nội trú dành cho bệnh nhân sau sanh, sau phẫu thuật đảm bảo tính riêng tư, sạch sẽ, khang trang và hiện đại.

Sau khi đưa vào sử dụng, tòa nhà này đã góp phần nâng tổng số diện tích sàn sử dụng của bệnh viện lên gần 52.000 m2 trên diện tích đất hơn 13.000 m2, đạt 58 m2/giường bệnh, tăng diện tích bình quân giường bệnh lên 120% so với trước đây. Qua đó, Bệnh viện Hùng Vương sẽ triển khai các dịch vụ khám, điều trị và chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn.

Lễ cắt băng khánh thành tòa nhà Bách Hợp tại Bệnh viện Hùng Vương

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết, gắn liền với tòa nhà Bách Hợp, dự án xây dựng Bệnh viện Hùng Vương giai đoạn 2 là việc định danh cho 3 khối nhà của bệnh viện. Với mong muốn tôn vinh giá trị của người phụ nữ, bệnh viện lựa chọn tên các loài hoa để đặt tên cho các tòa nhà.

Tòa nhà Trạng nguyên, nơi gắn liền với cổng chính của bệnh viện, đây là nơi tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, đón nhận các sản phụ chuyển dạ.

Tòa nhà Bách hợp, loài hoa đa sắc màu, mỗi màu có một ý nghĩa riêng nhưng tựu chung lại đều nói lên mong ước hòa hợp, gắn kết, bền vững. Với mong ước Bệnh viện Hùng Vương sẽ luôn đoàn kết, gắn bó hiệp lực đồng tâm cùng phát triển vì một mục đích chung và tận cùng, đó là hướng đến sự an toàn và hài lòng của mỗi người dân đến chăm sóc sức khỏe.


Khu chờ khám tại tòa nhà Bách hợp

Tòa nhà Cát tường, tọa lạc tại vị trí phía ngoài cùng của bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo và tập thể nhân viên Bệnh viện Hùng Vương khi đã mạnh dạn đầu tư nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Ông kỳ vọng với việc đưa vào sử dụng tòa nhà mới, Bệnh viện Hùng Vương sẽ giúp giảm tải cho các bệnh viện phụ sản khác trên địa bàn, đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm chăm sóc tốt hơn sức khỏe sinh sản của người dân TP.HCM, đảm bảo mục tiêu dân số mà TP.HCM đã đề ra; cũng như chú trọng phát triển nguồn nhân lực để xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu về chuyên khoa phụ sản tại TP.HCM.

GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết: từ nay đến năm 2021, TP.HCM sẽ có 13 công trình y tế lần lượt được khánh thành; trong đó gần nhất sẽ là Bệnh viện ung bướu cơ sở 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hùng Vương khánh thành tòa nhà mới với nhiều dịch vụ y tế hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO