Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đạt chứng nhận vàng điều trị đột quỵ

KHẢI ĐÔNG| 13/07/2019 20:32

KHPTO - Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tổ chức lễ đón nhận “Chứng nhận tiêu chuẩn vàng điều trị đột quỵ” do Hội đột quỵ châu Âu trao tặng. Đây là bệnh viện thứ 3 của khu vực phía Nam và là bệnh viện thứ 4 của cả nước đạt được chứng nhận cao quý này.

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, đơn vị đột quỵ trực thuộc khoa nội thần kinh của bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho hơn 4.500 bệnh nhân, trong đó có hơn 3.000 nhồi máu não, hơn 300 bệnh nhân được điều trị tiêu sợi huyết, chiếm hơn 10% (tiêu chuẩn vàng của Hội đột quỵ châu Âu chỉ cần trên 5%).

BS. Ngô Đức Tuấn, giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, chia sẻ, với chứng nhận vừa đạt được, bệnh nhân đột quỵ địa phương và các vùng lân cận khi đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, sẽ được điều trị tương tự Bệnh viện 115, hay Bệnh viện đại học y dược TP.HCM, với những tiêu chuẩn theo quy định từ các đơn vị đột quỵ tại châu Âu.

TS.BS. Nguyễn Huy Thắng, chủ tịch Hội đột quỵ TP.HCM cho hay, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh phía Nam đạt được chứng nhận này, sẽ giúp việc chăm sóc điều trị bệnh nhân đột quỵ tốt hơn, nhằm giảm gánh nặng tàn phế cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đạt chứng nhận vàng điều trị đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO