Bệnh viện đại học y dược TP.HCM thực hiện thành công 5 ca ghép gan từ người cho sống

MINH UYÊN| 02/05/2019 09:46

KHPTO – Từ tháng 6/2018 - 3/2019, Bệnh viện đại học y dược (BV ĐHYD) TP.HCM với sự hỗ trợcủa Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) thực hiện thành công 5 ca phẫu thuật ghép gan từ người cho sống. Những người nhận gan đã có thêm cơ hội sống, hồi phục sức khỏe và trở lại cuộc sống bình thường.

Ca phẫu thuật ghép gan đã diễn ra tốt đẹp. Hiện tại, người hiến và người nhận gan đã trở lại cuộc sống bình thường, lao động chăm sóc gia đình như những người khỏe mạnh.

Trường hợp thứ5 gần đây mà BV ĐHYD thực hiện thành công, trong gia đình có 2 người con gái, nhưng chỉ có người con gái út là chị Nguyễn Ngọc Ly H. (sinh 1980) phù hợp các tiêu chuẩn về y học để tiến hành hiến gan cho mẹ - bà Đặng Thị H. (sinh 1951, ngụ TP.HCM).

Bà H. có tiền căn viêm gan C nặng dẫn đến xơ gan và được chẩn đoán ung thư gan cách đây nhiều năm. Trước đây, bà H. đã điều trị tại Singapore, được bơm chất phóng xạ để khống chế tạm thời các khối u, nhưng tình trạng ung thư vẫn còn ngầm tiến triển. Vì vậy, ghép gan là cơ hội giúp bà khỏi hẳn bệnh.

Được bệnh viện Singapore giới thiệu đến đơn vị ung thư gan mật và ghép gan BV ĐHYD. Sau quá trình tìm hiểu về các phương pháp ghép gan tại nhiều nơi và là người trực tiếp đến BV ĐHYD để được tư vấn, chị H. đã hoàn toàn tin tưởng và quyết định hiến gan cho mẹ tại đây. Ngày 30/3/2019, ca ghép gan thứ 5 diễn ra tốt đẹp.

Thành công của 5 ca phẫu thuật ghép gan tại BV ĐHYD đã mở ra một tương lai với chất lượng sống tốt đẹp hơn cho chính người bệnh và gia đình. Từ đây, người bệnh đã có thể thụ hưởng dịch vụ y tế tiên tiến với chất lượng điều trị ngang tầm thế giới ngay tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đại học y dược TP.HCM thực hiện thành công 5 ca ghép gan từ người cho sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO