Bánh xe và 2 câu chuyện cực kỳ thú vị

CÁT TƯỜNG (Theo Cool Things)| 17/08/2017 07:57

KHPTO - Yamaha vừa phát triển thành công nguyên mẫu của chiếc mô tô có đến 2 bánh trước nhằm cải thiện độ bám của xe khi tiếp xúc với những mặt đường trơn trượt hoặc gồ ghề. Còn anh tài xế xe tải William Liddiard (người Canada) thì chính thức thử nghiệm một mẫu bánh xe rất độc chiêu khi cho phép bạn quay đầu ô tô theo mọi hướng trong một diện tích rất chật hẹp (gần như là xoay trở tại chỗ). Đó cũng là 2 phát kiến đặc sắc có liên quan đến bánh xe mà chúng tôi muốn gởi đến quý vị qua bản tin này.

Bằng cách ứng dụng công nghệ LMW (Leaning Multi Wheel – tạm dịch là bám dính đa hướng bằng đa bánh xe) phiên bản mới nhất (2016), mẫu mô tô ý tưởng (concept) mới nhất của Yamaha sẽ có đến 2 chiếc bánh trước.

Mục đích chính của sáng kiến này không phải để tạo nên độ quái về mặt kiểu dáng mà là giúp cải thiện sự an toàn cho người điều khiển xe vì chiếc mô tô này sẽ bám dính tốt khi di chuyển trên những con đường trơn trượt hoặc gồ ghề.

Đặc biệt, Yamaha LMW 08H Concept còn tỏ ra vững chắc khi rẽ các khúc cua gắt, chạy trong điều kiện trời có gió lớn và thậm chí ngay cả khi một hoặc hai bánh trước bị thủng lốp đột ngột.   

Bánh xe hơi có thể chuyển động đa hướng của William Liddiard cũng là một câu chuyện thú vị. Phát kiến này là kết quả của 8 năm miệt mài tự nghiên cứu và chế tạo với tổng kinh phí lên đến 1,4 tỉ đồng từ tiền túi.

Như bạn đã thấy trong đoạn phim trình diễn tại địa chỉ rút gọn là https://goo.gl/mWgcga, tài xế sẽ dễ dàng quay xe gần như tại chỗ theo mọi hướng.

William Liddiard cho biết: chi phí để lắp ráp mẫu bánh xe này sẽ vào khoảng 34 triệu đồng/bánh. Hiện tại, anh đang chờ được cấp bằng sáng chế độc quyền cũng như kêu gọi gây quỹ để sớm có thể thương mại hóa và sản xuất đại trà.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh xe và 2 câu chuyện cực kỳ thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO