Bánh tét, bánh chưng “kiểu mới” phục vụ tết Canh Tý

VỸ PHƯỢNG| 25/01/2020 10:16

KHPTO - Bánh tét chữ, bánh chưng sum vầy SGF được giới thiệu, trưng bày tại Lễ hội tết Việt 2020 (Tết Festival 2020) thu hút sự quan tâm, thích thú của nhiều du khách bởi tính thẩm mỹ, giá trị nghệ thuật, lại đậm đà hương vị tự nhiên truyền thống.

Đây là sản phẩm trí tuệ của Công ty TNHH Bánh Tét Chữ (phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM), bánh nặng 2,6 kg được tạo ra hết sức công phu và độc đáo trong thời gian 3 ngày bởi gần 20 nghệ nhân.

Anh Lê Y Khoa, phó giám đốc Công ty TNHH Bánh Tét Chữ chia sẻ: “Chúng tôi tạo ra chiếc bánh tét chữ từ sự kế thừa lịch sử và kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, đã nâng tầm tính nghệ thuật để sáng tạo ra được cả câu chữ trong một đòn bánh với độ sắc nét cao nhất mà vẫn giữ nguyên được hương vị của bánh tét truyền thống với nhân bánh đa dạng từ thịt mỡ, trứng muối đến nhân bánh chay. Một điểm nổi bật mà chúng tôi tạo ra được là lớp nhân chữ tách biệt với lớp thịt mỡ, đảm bảo tính thẩm mỹ và giữ nguyên hương vị bánh tét truyền thống”.

Điểm cộng của bánh tét chữ là giữ được độ dẻo thơm, lại đậm đà hương vị tự nhiên truyền thống. Mỗi khoanh chữ đảm bảo luôn tinh tế, rõ nét, bánh được định vị các vị trí cắt, cắt đúng vị trí sẽ ra chữ. Bánh tét chữ sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không có chất tạo màu và hóa chất, sử dụng công nghệ hút chân không nên có thể bảo quản được một tháng. Mỗi đòn bánh là một câu chúc năm mới ý nghĩa, rất phù hợp để dâng cúng gia tiên và làm quà tết.

Cùng với bánh tét chữ, bánh chưng sum vầy SGF của Sài Gòn Food cũng ra mắt lần đầu trong năm Canh Tý 2020. Bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Food cho biết, sản phẩm được ứng dụng công nghệ hút chân không hiện đại, với công thức truyền thống được gói trong bao bì đa lớp trước khi nấu chín, đảm bảo tươi ngon, không sử dụng chất bảo quản, đặc biệt thời hạn sử dụng 3 tháng ở nhiệt độ thường.

Sài Gòn Food đã mất hơn một năm để nghiên cứu và đưa vào sản xuất bánh chưng theo công nghệ hiện đại, nhưng vẫn giữ nguyên công thức truyền thống. Bánh chưng sum vầy SGF biểu trưng cho trời tròn, đất vuông quanh năm an khang thịnh vượng. Ngoài vị truyền thống thịt heo đậu xanh, bánh có nhiều vị ẩm thực phong phú như: nhân thịt, trứng muối, nhân gà quay, đậu xanh, hạt sen, nấm đông cô... Sản phẩm được công ty tung ra thị trường là loại hộp 4 bánh đa nhân, trọng lượng 350 g, có giá 300.000 đồng/hộp, phù hợp làm quà tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh tét, bánh chưng “kiểu mới” phục vụ tết Canh Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO