Hàng ngàn sinh viên tiếp xúc doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm

C| 22/04/2023 16:45

Trong hai ngày 21- 22/4, hơn 10 ngàn sinh viên hai trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) và ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) được tạo cơ hội tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm cũng như trang bị thêm các kỹ năng mềm cần thiết.

HUFLIT JOB FAIR 2023: “Hiểu để thành công”

Cụ thể, sáng 22/4, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã mang đến cho sinh viên hàng trăm cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm - HUFLIT JOB FAIR 2023 với thông điệp “Hiểu để thành công”. Sự kiện diễn ra tại cơ sở 828 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10 của HUFLIT từ 7h30 đến 15h30.

Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM tìm kiếm cơ hội việc làm tại HUFLIT JOB FAIR 2023.

Theo PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng HUFLIT, ngày hội là cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, góp phần nâng cao trải nghiệm thực tế cho sinh viên ngay trong quá trình học tập tại HUFLIT. Đồng thời, giúp sinh viên nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của các nhà tuyển dụng.

Đây cũng là dịp để doanh nghiệp tìm kiếm những ứng viên phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp mình...” - Phó Hiệu trưởng HUFLIT phát biểu.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng HUFLIT, phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm.

Ngày hội việc làm - HUFLIT JOB FAIR 2023 có sự đồng hành của gần 20 doanh nghiệp uy tín ở đa dạng các lĩnh vực. Ngày hội cung cấp hơn 300 vị trí thực tập (biên phiên dịch, hành chính, du lịch, kế toán – kiểm toán, truyền thông, marketing, quản trị kinh doanh, trợ giảng, giảng viên, …) và tuyển dụng, thu hút hơn 6.000 lượt sinh viên tham dự.

Cũng tại chương trình, sinh viên được tham gia hoạt động phỏng vấn cùng các nhà tuyển dụng lớn, các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Đây được xem là bước chuẩn bị cần thiết, giúp sinh viên làm quen, tiếp cận cách thức tham gia phỏng vấn thực tế với nhà tuyển dụng...

Bạn Phan Tiến - sinh viên năm 4 ngành Quan hệ Quốc tế HUFLIT chia sẻ: "Năm nay đã là năm cuối, em cảm thấy khá áp lực đối với việc có việc làm sau khi tốt nghiệp. Nên đối với em, ngày hội là cơ hội rất lớn để tụi em có thể tìm hiểu về thị trường lao động và tìm được việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hôm nay em đã tham gia phỏng vấn cùng 3 doanh nghiệp. Cả 3 đều là những doanh nghiệp lớn và được rất nhiều bạn sinh viên khác ứng tuyển. Hy vọng em sẽ là một trong những sinh viên may mắn trong ngày hôm nay".

Sinh viên HUFLIT tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Ngày hội việc làm - HUFLIT JOB FAIR 2023 là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện “Tuần lễ việc làm HUFLIT Career Fair 2023” diễn ra từ ngày 17/4 - 22/4/2023. Thông qua các hoạt động: #HiểuMình hơn với hoạt động “Gieo tính cách - See công việc”, #HiểuCV cùng cuộc thi “CV Camps 24 Giờ”, góp cùng hoạt động “Career Talks Day” để #HiểuVănHóa và cuối cùng #HiểuCôngViệc cùng “HUFLIT CAREER FAIR 2023”, HUFLIT mong muốn giúp sinh viên chuẩn bị cho hành trang sự nghiệp của chính mình và tìm kiếm cơ hội tuyển dụng tại Tuần lễ việc làm cũng như tại website giới thiệu việc làm của nhà trường.

TDTU Job Fair 2023: 61 doanh nghiệp và 5 ngàn sinh viên tham gia

Trước đó, Ngày hội Việc làm Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU Job Fair 2023) lần 1 đã khai mạcsáng 21/4 tại trụ sở chính của trường (Q.7, TP.HCM).

Theo TS Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU, chương trình được tổ chức với mục đích tạo ra cơ hội tiếp cận trực tiếp giữa sinh viên đã và sắp tốt nghiệp với nhà tuyển dụng là các đối tác trong mạng lưới doanh nghiệp thân hữu của trường. Thông qua chương trình, sinh viên được tư vấn, hướng dẫn về định hướng nghề nghiệp, nắm bắt các yêu cầu thực tế của thị trường lao động, trực tiếp nộp hồ sơ ứng tuyển và tham dự phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ với nhà tuyển dụng.

TS Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU, phát biểu tại sự kiện.

Ngày hội Việc làm tại TDTU năm 2023 là nơi giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tuyển dụng nhân sự đảm bảo năng lực chuyên môn cao và năng động do Trường Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo...” - TS Võ Hoàng Duy  chia sẻ.

Chương trình thu hút hơn 5.000 sinh viên tham dự, với các hoạt động chính bao gồm:

- Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với 61 doanh nghiệp trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực như kinh tế, tài chính, công nghệ, xây dựng, y tế… Các nhà tuyển dụng là những chuyên gia hàng đầu và có nhiều năm kinh nghiệm sẽ hướng dẫn, chia sẻ thông tin về quy trình tuyển dụng và vị trí công việc phù hợp với năng lực và định hướng của từng sinh viên, đồng thời phỏng vấn ứng viên ngay trong Ngày hội.

- Học hỏi kinh nghiệm thực tiễn và khám phá triển vọng nghề nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số thông qua Hội hảo với chủ đề “Yếu tố hiệu quả và bền vững của doanh nghiệp trong việc hợp tác với nhà trường”.

- Cơ hội tiếp xúc với các thành viên thuộc Câu lạc bộ doanh nghiệp thân hữu của TDTU: Trong khuôn khỏ chương trình, Câu lạc bộ doanh nghiệp thân hữu của TDTU sẽ ra mắt và có buổi giao lưu với sinh viên, doanh nghiệp đến tham gia sự kiện.

Sinh viên TDTU tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp trên mạng.

Bạn Thanh Minh, sinh viên năm 4 ngành Kỹ thuật xây dựng TDTU: "Năm nay ngày hội ngoài có rất đông các nhà tuyển dụng tham gia thì em cũng được tham gia nhiều hoạt động kết nối cùng các doanh nghiệp như phỏng vấn, talkshow và nhiều trò chơi thú vị khác. Theo em các hoạt động này đều rất thiết thực vì giúp em hiểu được tính cách của các doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà em quan tâm khi ứng tuyển, tìm việc làm".

Ban tổ chức trao học bổng cho các sinh viên.

TDTU Job Fair 2023 đã trao tặng hơn 80 suất học bổng với tổng giá trị 400 triệu đồng cho sinh viên TDTU có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện với nguồn kinh phí tài trợ từ các doanh nghiệp tham gia ngày hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn sinh viên tiếp xúc doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO