Ăn gì để tăng cường khả năng tình dục

07/08/2006 22:47

Ngoài những thực phẩm chống lão hóa, một số thực phẩm có tác dụng riêng cho cơ quan sinh dục đã về già của nam giới: • Trứng chim sẻ: Có tác dụng bổ thận, tráng dương. Trứng luộc chín, bóc vỏ, mỗi lần ăn 1 quả, ngày ăn 3 lần. Tác dụng tốt với người hoạt tinh, xuất tinh sớm. • Tinh hoàn bò (ngầu pín) hoặc trâu: Bổ thận tráng dương, trị liệt dương. Mỗi lần dùng thường hấp với câu kỷ tử (20 - 40 g). (Câu kỷ tử bổ âm hưng dương, bởi thế mới có câu “xa nhà ngàn dặm chớ ăn câu kỷ tử”).

• Rau hẹ còn gọi là khởi dương thảo, tráng dương thảo. Tác dụng kiện tỳ, tráng dương. Nên xào hẹ với tôm tươi, vì tôm tươi ích tinh tráng dương. Dùng rau hẹ 150 g + tôm tươi 250 g.

• Hồ đào nhân: Bổ thận, cố tinh. Bản thảo tòng tân viết “hồ đào nhân cường dương”. Dùng hồ đào xào với rau hẹ càng tốt.

• Ngọc dương: Lẩu ngọc dương hoặc ngọc dương hầm câu kỷ tử.

• Hải sâm: Bổ thận dưỡng huyết dùng cho người bị di tinh, dương suy, tiểu tiện nhiều do thận hư. Ngâm hải sâm rồi nấu chung với thịt dê.

• Cẩu thận: Tinh hoàn chó vàng càng tốt. Cẩu thận tính đại nhiệt, làm ấm thận tráng dương, ích tinh trị dương suy, xuất tinh sớm, liệt dương.

• Món hầu não: Óc khỉ có tác dụng tráng dương, bổ não.

• Tủy sơn dương: Tráng dương, cường thận.

Các loại thực phẩm trên có tác dụng hưng phấn tình dục rất tốt, nhưng là loại trợ dương sinh hỏa, nên không dùng cho người âm hư.

Ngày nay, một số nhà nghiên cứu cho rằng, các loại tinh hoàn động vật chứa tỷ lệ đạm cao, trong đạm chứa 16% là nitơ. Nitơ là một trong hai thành phần của NO (nitric oxid). L-arginin là chất mẹ của NO. Thiếu arginin sẽ giảm hoặc rối loạn chức năng tình dục. Những thực phẩm, cây thuốc có chứa L-arginin đều có tác dụng cải thiện chức năng tình dục.

Trong các vị thuốc Đông dược được đề cập nhiều là dâm dương hoắc, hải mã, rắn, tắc kè, ngọc dương, ngầu pín (tinh hoàn bò đực hoặc trâu đực), tê giác, cao hổ cốt, lộc nhung, tôm hùm, tôm thẻ, ruồi giấm, đom đóm, hành, tỏi, ớt, tiêu, sen... có thể do chứa nhiều L-arginin, nên được coi là vị “thuốc tráng dương, bổ thận”.

Ngăn chặn sự suy yếu khả năng tình dục:

- Phải bắt đầu từ thời thanh niên, không giao hợp quá độ.

- Khi giao hợp: lòng dạ rộng rãi, tâm tư ổn định, ý chí tinh thần trước sau như một.

- Trước giao hợp: không ăn quá no, không uống rượu.

- Ăn uống điều độ để cơ quan sinh dục khỏe mạnh, chắc chắn, tạo sảng khoái, dễ chịu trong quan hệ tình dục.

Danh y Tuệ Tĩnh đã dạy: “Bế tinh, dưỡng khí, tồn thần

Thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình”

Là muốn khuyên chúng ta sinh hoạt tình dục điều độ, tăng cường tập luyện, tinh thần thoải mái mới mong giữ được sức khỏe lâu dài. ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn gì để tăng cường khả năng tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO