8 tác dụng phòng chống ung thư của nấm vân chi

Vi Hằng| 07/04/2017 09:13

Các nhà khoa học đã tìm thấy trong nấm Vân Chi loại hợp chất đa đường PSK (polysaccharide loại Krestin) và loại đạm - đa đường PSP (polysaccharopeptid PSP) có tác dụng ức chế tế bào ung thư và nâng cao hoạt tính miễn dịch của cơ thể.

 Cụ thể nấm vân chi có 8 tác dụng phòng chống bệnh ung thư như sau:

1.Giúp loại bỏ các khối u ác tính mà không ảnh hưởng đến các tế bào khác. Có tác động gây độc tế bào trên các tế bào ung thư như: ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư biểu mô mũi họng, ung thư biểu mô cổ tử cung, các tế bào khối u từ P388 bệnh bạch cầu…

2. Giúp sản sinh những phản ứng sinh học sửa đổi có lợi trong điều trị ung thư, giúp kích hoạt các hoạt động của tế bào chống ung thư, tăng sự tổng hợp của các yếu tố miễn dịch, ngăn chặn sự teo tuyến, ức chế sự phát triển của khối u, chống lại các tác dụng phụ của các loại thuốc hóa trị liệu và phục hồi nhanh những thiệt hại của các tế bào tạo máu gây ra bởi tia X.

3. Làm tăng đáng kể chất lượng cuộc sống ở những bệnh nhân ung thư, nâng cao sức đề kháng, ổn định chức năng miễn dịch.

4. Giải độc những tác hại của hóa trị và xạ trị, làm giảm các phản ứng bất lợi gây ra bởi hóa trị và xạ trị.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nhiễm trùng ở những bệnh nhân trải qua các liệu pháp hóa trị hoặc xạ trị. Nấm Vân Chi có khả năng giúp khôi phục lại chức năng miễn dịch, làm giảm các nhiễm trùng thứ cấp.  

6. Giúp giảm đau trong quá trình điều trị ung thư. Khoảng 50% bệnh nhân ung thư phàn nàn về những đau đớn thể xác. Nấm Vân Chi không phải là một loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, thử nghiệm lâm sàng xác nhận rằng nấm Vân Chi có thể làm giảm đau ở mức độ nhất định.

7. Cải thiện sự ngon miệng ở những bệnh nhân ung thư: Khoảng 40-50% bệnh nhân ung thư sẽ bị triệu chứng chán ăn. (do các loại thuốc hóa trị liệu gây mất cảm giác ngon miệng). Nấm Vân Chi sẽ có tác dụng kích thích cảm giác ngon miệng khi ăn.

8. Giúp giảm nguy cơ ung thư: Ung thư thường được phát hiện đột ngột, nhưng sự hình thành và phát triển của khối u ác tính thường đã hình thành từ 20-30 năm. Trước khi được phát hiện thường không có biểu hiện lâm sàng rõ ràng, và các tế bào ung thư (đường kính ít hơn 2 mm không dễ dàng xác định bằng CT). Nấm Vân Chi có thể kích hoạt các hoạt động của các tế bào miễn dịch chống ung thư, tăng cường sản xuất các yếu tố miễn dịch chống ung thư, ngăn chặn sự tổng hợp DNA và RNA trong các tế bào ung thư, gây ra các dị tật của nhiễm sắc thể của tế bào ung thư, làm chậm chu kỳ phân bào của các tế bào ung thư, kích thích quá trình tự hủy diệt của các tế bào ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 tác dụng phòng chống ung thư của nấm vân chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO