65 tác phẩm đoạt giải thưởng Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 39 năm 2021

B.T| 16/06/2021 19:16

KHPTO - Theo Ban tổ chức Giải báo chí TP.HCM, có 18 cơ quan báo chí đã nhiệt tình tham gia giải với 262 tác phẩm dự thi (tăng 11 tác phẩm so với giải năm 2020) và 154 tác phẩm được vào chung khảo.

Hội đồng giải báo chí TP.HCM lần thứ 39 năm 2021 đánh giá, các tác phẩm dự giải đã bám sát các chủ đề lớn từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, y tế, an ninh quốc phòng... Đặc biệt phản ánh các sự kiện chính trị quan trọng, Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XI của TP.HCM, công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội...

Đáng chú ý có tới khoảng 30% tác phẩm báo chí liên quan đến các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều tấm gương hy sinh tận tụy, phục vụ nhân dân của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện khuyến cáo 5K, trong cách thức truy vết, ngăn ngừa, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả.

Nhiều bài báo và hình ảnh phản ánh những thiệt hại và công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ ở một số tỉnh miền Trung; phát hiện và cùng các cơ quan chức năng đeo bám nhiều vụ tham nhũng, tiêu cực; tuyên truyền về công tác phòng chống tệ nạn này trên cơ sở “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Ngoài ra, không ít những tác phẩm báo chí dự thi đã cổ vũ, tôn vinh lịch sử dân tộc, truyền thống cách mạng trong đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc, các luận điệu xuyên tạc, chống phá cách mạng của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Do tình hình dịch Covid-19 tại thành phố đang có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện theo Chỉ thị 16), Ban chấp hành Hội nhà báo thành phố đã biểu quyết thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ trao giải báo chí tập trung như hàng năm.

Thay vào đó, các cơ quan báo chí căn cứ tình hình thực tế của đơn vị tổ chức trao giải cho các tác giả tại trụ sở cơ quan báo chí. Lễ trao giải tại các báo với sự tham dự của các vị đại biểu, đại diện Ban tuyên giáo Thành ủy, Sở thông tin - truyền thông, Hội nhà báo TP.HCM và phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Thời gian trao giải tại các cơ quan báo chí dự kiến trước ngày kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
65 tác phẩm đoạt giải thưởng Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 39 năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO