3 học sinh Việt Nam vô địch cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Tiger Global Case Competition

Anh Thư| 08/08/2018 09:57

KHPTO - Ba học sinh Việt Nam từ trường THPT chuyên Thăng Long – Đà Lạt đã xuất xắc trở thành 3 học sinh đầu tiên của Việt Nam giành chức vô địch trong cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho học sinh THPT “Tiger Global Case Competition 2018” (TGCC) vào ngày 5 tháng 8 vừa qua tại Úc.

Đội chiến thắng “The Pioneers” (tạm dịch: Người tiên phong) gồm các em học sinh Đào Lê Minh Nhật, Thái Minh Long (chuyên Anh khóa 2015-2018) và Trần Kim Hương (chuyên Anh khóa 2016-2019), đều từ trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt. The Pioneers trước đó đã giành chiến thắng chung cuộc trong vòng loại quốc gia vào ngày 1 tháng 7, vượt qua hàng trăm ứng cử viên từ khắp mọi miền đất nước để dành xuất đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết quốc tế diễn ra vào ngày 5/8 vừa qua tại Canberra, Úc.

Trong vòng thi quốc tế, đội thi phải phân tích đánh giá thị trường điện thoại Trung Quốc và đưa ra định hướng phát triển cho 1 trong bốn thương hiệu lớn. The Pionners đã đề xuất các biện pháp về cá nhân hóa lựa chọn khách hàng, hợp tác kinh doanh với các công ty tái chế nhằm tăng tính thân thiện với môi trường và tăng cường giao diện qua các phát triển kĩ thuật.

Theo ông Samuel Bi, trưởng ban tổ chức cuộc thi TGCC tại Úc, đội Pioneers được đánh giá rất cao về tính thực tiễn và sáng tạo của giải pháp. Với phần trình bày được nhận định là rất chuyên nghiệp, trang trọng và có đầu tư, đội đã vượt qua 14 đội thi khác đến từ khắp nơi trên thế giới như New Zealand, Australia, Singapore,… và giành chiến thắng thuyết phục. Về sau The Pioneers là đội thi đến từ trường THPT công lập số 1 nước Úc - Sydney Grammar School.

Chia sẻ về phần thi, Minh Nhật cho biết: “Vòng thi chung kết cực kì áp lực. Chúng em chỉ có đúng 24 giờ kể cả ăn ngủ để làm bài. Những câu hỏi từ giám khảo có lẽ là phần khó nhất do đòi hỏi kiến thức đa lĩnh vực, tư duy nhanh cũng như sự hiểu ý từ cả ba thành viên. Em cảm thấy rất may mắn vì đội đã vượt qua được phần đối chất với giám khảo” – Trần Kim Hương bổ sung.

2_1


Các em học sinh Việt Nam trong phần thi của mình

Được biết, bên cạnh ảnh hưởng từ lệch múi giờ, đội Việt Nam là đội thi duy nhất không sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ chính cũng như không có chương trình học về kinh doanh trong chương trình THPT. Vượt qua những bất lợi không thể tránh khỏi, các em học sinh đã nỗ lực không ngừng để bổ sung kiến thức cũng như rèn luyện kĩ năng trước vòng chung kết.

Bà T.M.Phương, Giám đốc điều hành tại Crimson Education Việt Nam – đơn vị tổ chức thi vòng quốc gia - chia sẻ: “Cơ hội để các em học sinh cấp 3 trải nghiệm với những thử thách kinh doanh thật, và đưa ra những phân tích lập luận đủ để thuyết phục những lão làng trong kinh doanh và đầu tư rất ít. Qua những cuộc thi như thế này, tôi mong thế giới sẽ công nhận học sinh cấp 3 Việt Nam, qua quá trình trau dồi kiến thức kinh doanh và đầu tư, cũng có thể sánh tầm với những bạn đến từ các trường hàng đầu thế giới như Mỹ, Anh, Singapore”.

3

Đội Việt Nam và Sydney Grammar School cùng nhận giải

Chia sẻ về cuộc thi, Hương cho biết: “Qua cuộc thi, chúng em đã học được rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh nói riêng và kĩ năng sống nói chung, đặc biệt nhờ vào sự huấn luyện từ các cố vấn chuyên gia của Crimson. Bên cạnh đó, cuộc thi còn giúp em có được định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn. Em mong sẽ có thêm những cuộc thi mang tính thực tiễn cao như TGCC trong tương lai”.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới của cuộc thi TGCC. Thành tích của các em học sinh đến từ trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt cho thấy sự xuất sắc và tính thích nghi cao của học sinh THPT Việt Nam cũng như vạch ra những tiềm năng phát triển mới cho các em tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 học sinh Việt Nam vô địch cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh Tiger Global Case Competition
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO