“Vua du khảo” Đào Kim Trang: “Nếu cần giúp ích cho cộng đồng, tôi xin góp một tay!”

Hồ Quang| 15/06/2017 19:05

Ông Đào Kim Trang thật sự nổi tiếng trong lĩnh vực tổ chức tour dã ngoại xuyên Việt bằng xe đạp và xe gắn máy trong vài thập niên gần đây.

KHPT-Từ những năm 1980, Đào Kim Trang đã đạp xe khắp các quận huyện tại TP.HCM để huấn luyện cho đội ngũ cán bộ đoàn - đội. Năm 1984, ông đã qua hầu hết các tỉnh miền Đông, rồi miền Tây Nam bộ. Năm 1990, chuyến xe đạp xuyên Việt được ông và nhóm bạn thực hiện với lộ trình Sài Gòn - Hà Nội; Sài Gòn - km số 0, Nghệ An vào năm 1991; Pác Bó - Đông Bắc năm 1992. 

CYu_Dakrong_trong_chuyYn_du_khYo_Hanh_trinh_dYc_YYYng_mon_HY_Chi_Minh_nYm_1991

Năm 1993, Hội du khảo TP.HCM ra đời với hơn 50 thành viên do Đào Kim Trang làm hội trưởng. Hai năm sau đó, ông được bình chọn là một trong những gương mặt tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp 20 năm thống nhất đất nước. Biệt danh “Vua du khảo” ra đời sau bài viết về ông trên báo Tuổi Trẻ. 
Từ năm 1997 - 1999, ông tổ chức tour gắn máy (Công ty cổ phần du lịch Thanh Niên). Loại hình này khá mới mẻ và tạo cảm hứng cho các phượt thủ. Năm 1999 - 2001, ông về Saigon Coop phụ trách công tác tổ chức các hoạt động dã ngoại. Năm 2002 - 2014, ông vẫn trung thành với hành trình 30 ngày và 75 ngày xe gắn máy (Công ty du lịch Lĩnh Nam). Từ năm 2014 cho đến nay, ông dành hết tâm huyết cho Công ty MTV du khảo ĐKT, vẫn là tour xe gắn máy. Năm 2015, Đào Kim Trang gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội khi công bố và tặng cho cộng đồng “Sơ đồ du khảo đường bộ toàn quốc” (Sơ đồ đường bộ - du khảo Việt Nam) được thực hiện sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm như một món quà dành cho giới trẻ thích tự du lịch khám phá (cộng đồng phượt). Hiện “Sơ đồ du khảo” này đã được cập nhật lần thứ 3. 
Ông Đào Kim Trang chia sẻ:  “Ông bà ta có tâm niệm về 3 điều trong cuộc sống, đó là việc làm, việc học và việc chơi. Tuy nhiên, trong cách chơi không có ích thì lại có ảnh hưởng rất lớn cuộc sống. Các chương trình do tôi xây dựng đều kén khách vì người tham gia tour không chỉ có thời gian, sức khỏe, chi phí mà còn có đam mê và quyết tâm vượt qua thử thách để hoàn tất hết chuyến đi. Trong quá trình chơi (tham gia tour), khách có trải nghiệm thực tế, rèn luyện kỹ năng vận động và cả sinh tồn khi chuyến đi kéo dài qua nhiều vùng miền khác nhau, nâng cao tư duy tích cực trong suy nghĩ và xử lý khi đối diện khó khăn... Chắc chắn, sau chuyến đi, khách sẽ nâng cao kiến thức, bản lĩnh tốt hơn để xử lý tình huống khó khăn trong cuộc sống và áp lực công việc”.

Nhom_sinh_vien_Yi_du_khYo_SYc_Thu_Yong_BYc_nYm_2016

Nhóm thanh niên du khảo vùng Đông Bắc


Sau “Sơ đồ du khảo đường bộ”, “vua du khảo” Đào Kim Trang ấp ủ phát triển dự án VN2x dành cho cộng đồng “chơi lành mạnh”. VN có nghĩa là cộng đồng người Việt Nam trên thế giới và 2x là khoảng thời gian trong thập kỷ 20. Giá trị khác biệt của dự án VN2x mang đến cho người dùng không chỉ dừng lại cung cấp thông tin tuyến điểm du lịch, lộ trình, dịch vụ cần thiết cho tour mà còn cả thời tiết, và hiện trạng tuyến đường sẽ đi qua. Bên cạnh đó, người dùng có thể tương tác, tự thiết kế tour theo nhu cầu người sử dụng... Theo ông Trang, dự án này vẫn tiếp tục dành cho cộng đồng. Cũng như các sản phẩm khác, ông đều tâm huyết và cho rằng lợi nhuận lớn nhất là niềm vui của cộng đồng khi sử dụng sản phẩm của mình. Như ông đã từng chia sẻ: “Nếu cộng đồng cần, tôi xin giúp một tay”.
Được biết, để có thể hoàn thiện và phát triển tối ưu dự án VN2x này, ông đã phải làm việc nhiều hơn để tìm nhân sự làm demo, giải pháp IoT, xử lý và phân tích dữ liệu bên cạnh việc lên đường để cập nhật thông tin, tìm kiếm sự hợp tác từ các đối tác trên khắp cả nước. Tất nhiên, việc làm ông suy nghĩ nhiều đó là vốn đầu tư để dự án VN2x sớm ra đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vua du khảo” Đào Kim Trang: “Nếu cần giúp ích cho cộng đồng, tôi xin góp một tay!”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO