“Ngòi bút” giúp bạn biết được cơ thể đang dư, thiếu chất nào

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)| 17/08/2017 07:34

KHPTO - Bạn chỉ cần ấn ngòi bút của Vitastiq lên các huyệt vị theo đúng hướng dẫn từ một phần mềm trên các thiết bị di động là sẽ được biết nhanh hiện trạng hàm lượng của 30 loại vitamin và khoáng chất đang có trong cơ thể bạn.

Ứng dụng đi kèm còn đưa ra các cảnh báo và những lời khuyên bổ ích để bạn sớm có kế hoạch đi khám và chữa bệnh kịp thời.

Đây quả là một thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh và tiện dụng dành cho mọi độ tuổi.         

Nguyên lý hoạt động của Vitastiq đã được kế thừa từ thành quả sau hơn 60 năm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ điện châm theo phương pháp của tiến sĩ Reinhold Voll (Electroacupuncture according to Voll, gọi tắt là EVA).

Điện châm là phương pháp dùng một dòng điện nhất định tác động lên các huyệt châm cứu để phòng và chữa bệnh. Dòng điện được tác động lên huyệt qua kim châm hoặc qua các điện cực nhỏ đặt lên da vùng huyệt.

Đây là phương pháp kết hợp chặt chẽ giữa phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu (của y học cổ truyền) với phương pháp chữa bệnh bằng dòng điện (của y học hiện đại). Tuy nhiên, Vitastiq sẽ ứng dụng nền tảng này để giúp theo dõi sức khỏe thay vì là điều trị.

Nó có kiểu dáng hiện đại, xinh xắn và gọn nhẹ với kích cỡ 14,6 x 1,8 cm và nặng 60 g.

Nó có lớp vỏ rất bền chắc vì được chế tạo từ loại thép không gỉ cao cấp cũng như được trang bị viên pin sạc Li-SOCl2 dung lượng cao đủ để bạn sử dụng máy trong một khoảng thời gian rất dài trước khi được tái sạc bằng sợi cáp tặng kèm.

Để sử dụng Vitastiq, trước tiên, bạn cần cài đặt một phần mềm do nhà sản xuất thiết bị này kiến nghị (tương thích với các thiết bị dùng hệ điều hành Android lẫn iOS).

Tiếp đến, bạn hãy gắn đầu cắm của sợi cáp dính liền với chiếc bút này vào cổng dành cho tai nghe của chiếc smartphone hoặc tablet (nếu dùng phiên bản Vitastiq 1).

Còn ở phiên bản Vitastiq 2, bạn hãy mở nguồn cho chiếc bút hoạt động rồi bật kết nối bluetooth để tiến hành ghép cặp 2 thiết bị này. Bạn hãy mở phần mềm nói trên rồi thiết lập một tài khoản người dùng cá nhân.

Để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu, trước khi đo, bạn cần tháo gỡ mọi trang sức đang đeo trên người và rửa tay sạch sẽ.

Sau đó, bạn dùng một miếng bông gòn có tẩm cồn để vệ sinh phần ngòi bút và khu vực sắp đo trên cơ thể của bạn.

Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn một mẫu chế độ đo từ danh sách tiền lập trong phần mềm, vừa đọc hướng dẫn bằng chữ vừa xem video minh họa để tìm kiếm các huyệt vị, thực hiện các thao tác theo đúng hướng dẫn để “làm quen” máy rồi mới chính thức ấn ngòi bút hoặc di chuyển nó lên các huyệt vị cần đo.

Kết thúc công đoạn này, bạn sẽ được phần mềm kết xuất các báo cáo rất trực quan về hiện trạng của 30 vitamin và khoáng chất thiết yếu đang có trong cơ thể của bạn (đi kèm ngay sau đó sẽ là những lời khuyên bổ ích).

Biểu tượng hình tròn màu đỏ có kèm chữ Very Low sẽ cho biết bạn đang thiếu hụt nghiêm trọng một chất nào đấy, màu vàng: thấp, màu xanh lá cây: tốt, còn màu đỏ có kèm chữ Very High: rất cao hoặc đang thừa chất này.

Và nếu điều được đề cập sau cùng này xảy ra, thì đã đến lúc bạn cần đi khám bệnh để được các bác sĩ kiểm tra chuyên sâu cũng như lựa chọn giải pháp bổ sung vi chất sao cho hiệu quả nhất và an toàn nhất.

Nó có tùy từng phiên bản. Phiên bản có dây sẽ vào khoảng 1,8 triệu đồng, còn phiên bản không dây (có pin lâu hơn, bền chắc và cũng nhẹ hơn) sẽ có giá chừng 2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngòi bút” giúp bạn biết được cơ thể đang dư, thiếu chất nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO