“Mũi” điện tử biết được độ tươi của thực phẩm

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN (Theo Trend Hunters)| 28/11/2014 17:38

(KHPT Online) Bằng cách ngửi trực tiếp hoặc quan sát bằng mắt thường cộng thêm những kinh nghiệm dân gian đã tích lũy được về thực phẩm, có thể bạn sẽ dễ dàng đánh giá chất lượng của thịt, cá trước khi mua. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bị đánh lừa và là nạn nhân của những loại thịt bẩn được nhuộm màu hoặc tẩm khử bằng vô số các loại hóa chất độc hại. Với Peres E-Nose, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều vì đây là một thiết bị thông minh giúp bạn dễ dàng xác định được độ tươi thực sự cũng như độ an toàn của rất nhiều loại thịt và qua đó hạn chế tối đa nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Peres E-Nose có kiểu dáng xinh xắn và gọn nhẹ với 5 màu vỏ để bạn thoải mái lựa chọn (trắng, đen, xanh dương, xanh lá cây và tím). Chỉ cần đưa phần đầu của thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại gia bỏ túi này đến gần loại thịt mà bạn muốn kiểm tra, ấn nút GET trên máy rồi xem kết quả phân tích độ tươi và độ an toàn của thực phẩm trên màn hình của chiếc smartphone hoặc tablet thông qua kết nối không dây bluetooth.

Kết quả này cũng có thể được chia sẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua phần mềm tặng kèm (tương thích tốt với nhiều mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng dùng hệ điều hành Android lẫn iOS). Nếu loại thịt đang được kiểm tra có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, thì bạn cũng sẽ nhận được cảnh báo khẩn cấp từ chương trình.

Bí quyết của Peres E-Nose nằm ở đâu? Thống kê cho thấy hiện đã có trên 100 loại hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) có thể phát sinh ngay khi các loại thịt như lợn, bò, cá, gia cầm… đang trong quá trình phân hủy. Chính sự tồn tại của những VOC này mà Peres E-Nose sẽ dễ dàng xác định được độ tươi của thực phẩm nhờ được trang bị 4 loại bộ cảm biến giúp đo nhiệt độ, độ ẩm, amonia và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.

Peres E-Nose có giá khoảng 2,8 triệu đồng, bán tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/O4mfU4.

Bạn có thể khám phá nguyên lý hoạt động của chiếc “mũi” điện tử cầm tay đầu tiên trên thế giới này thông qua đoạn phim ngắn tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/wbCPfB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mũi” điện tử biết được độ tươi của thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO