“Làm những gì có lợi nhất cho người nghèo”

Hồng Dung| 18/03/2019 10:50

KHPTO - Với phương châm “Làm những gì có lợi nhất cho người nghèo”, Phòng Công tác xã hội (P.CTXH) BV Chợ Rẫy đã trở thành điểm tựa cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những số phận khốn khó.

Chủ nhật chia sẻ yêu thương” được P.CTXH BV Chợ Rẫy đã phối hợp với CLB Nhịp Sống Yêu Thương tổ chức vào ngày 17/3 vừa qua với mong muốn đem đến cho người bệnh những giây phút vui tươi, tạm quên chuỗi ngày vất vả chiến đấu cùng bệnh tật.

Chương trình định kỳ 2 tháng/ lần bao gồm hoạt động văn nghệ, cắt tóc, gội đầu, chụp hình miễn phí và bữa cơm thân mật dành cho người bệnh. Đến nay Phòng thực thiện thành công 12 chương trình, phục vụ cắt tóc – gội đầu miễn phí cho 1.858 lượt (người bệnh – thân nhân), cung cấp 1.130 suất ăn miễn phí, tặng 93 phần quà và 152 người bệnh tham gia chụp ảnh chân dung.

Trung bình mỗi tuần, P.CTXH tiếp nhận khoảng 30 tờ trình từ các khoa xin giúp đỡ viện phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều số phận khốn khó, nghiệt ngã tưởng chừng phải đầu hàng trước bệnh tật bởi gia đình không còn khả năng lo viện phí đã được các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ.

P.CTXH phối hợp với Khoa Hồi sức - Phẫu thuật tim trẻ em tổ chức các chuyến đi khám sàng lọc tim bẩm sinh, đưa những bé nhỏ có hoàn cảnh khó khăn về bệnh viện để tham gia chương trình “Phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi”. Trong năm 2018 đã có 98 trái tim lỗi nhịp đã được chữa lành và trẻ thơ lại được trở về trong vòng tay ấm áp của cha mẹ.

Bên cạnh những nhiệm vụ chính giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn P.CTXH còn có nhiều hoạt động mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân như tham gia xây dựng nội dung và phát hành cuốn “Cẩm nang hướng dẫn người bệnh ngoại trú” bao gồm các thông tin cho người bệnh đến khám tại BVCR, những điều nên – không nên, giờ khám bệnh, quy trình đăng ký khám chữa bệnh…

Cho ra đời hệ thống Trạm chỉ đường cảm ứng - người bệnh chỉ cần chạm tay vào màn hình, “người chỉ đường” sẽ xuất hiện hướng dẫn rẽ trái, rẽ phải và thông báo hình ảnh phòng khám cần tìm.

Mới đây P.CTXH đã lắp đặt 05 thùng thu gom giấy tờ vật dụng thất lạc. Thùng thu gom là nơi "lưu trữ" những giấy tờ, vật dụng của người bệnh trong quá trình đi khám bệnh đánh rơi. Bên ngoài thùng có đặt danh sách tên những giấy tờ đang "lưu trữ" tại thùng. Người bệnh đánh rơi có thể xem danh sách để nhận lại.

Trong năm 2018 đã có 1.027 nhà hảo tâm giúp đỡ 1.942 lượt người bệnh, với số tiền 14.604.903.274 đồng; hỗ trợ 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày; 102 lượt người bệnh nhận được nguồn sữa đặc hiệu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vitamin theo phát đồ của khoa Dinh dưỡng; giúp 34 phương tiện vận chuyển khi xuất viện…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Làm những gì có lợi nhất cho người nghèo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO