“Chăm sóc da bé như chuyên gia”

Minh Uyên| 15/07/2017 08:35

KHPTO - Ngày 14/07/2017 tại TP.HCM, Công ty DKSH – nhà phân phối chính thức của tập đoàn dược phẩm đa quốc gia chuyên về da Galderma – đã tổ chức sự kiện “Chăm sóc da bé như chuyên gia” nhằm mục đích để giao lưu và chia sẻ các kỹ năng chăm sóc và bảo vệ da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở độ tuổi mẫu giáo – một lĩnh vực cần được chăm sóc đặc biệt trong điều kiện sống hiện nay.

PGS-TS-BS Phạm Lê An Chủ tịch Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM, phát biểu khai mạc sự kiện: “Các thiên thần nhỏ bé trong mỗi gia đình, sẽ là đối tượng đặc biệt được các người lớn trong gia đình quan tâm, chăm sóc. Nhất là vấn đề về da và ngứa da, di ứng da là tình trạng rất phổ biến thường xảy ra cho các bé, gây rất nhiều lo lắng cho cha mẹ. Muốn da đẹp, cha mẹ phải biết cách chẳm sóc đủ và đúng. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường để tắm, vệ sinh cũng như chăm sóc da cho bé, nhưng sự lựa chọn tốt nhất vẫn là những sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên, nhà sản xuất có uy tín”.

BS. Huỳnh Huy Hoàng – chuyên gia về da liễu, cho biết da bé rất nhạy cảm với tình trạng mất nước và các kích thích của môi trường. Cấu trúc da mỏng hơn da người lớn 30%, cấu trúc tế bào da lỏng lẻo. Thành phần chất bã nhờn sản xuất ít hơn, độ mất nước qua da cao hơn người lớn, đô ngậm nước của lớp sừng thấp và độ pH bề mặt da cao hơn người lớn. Da của trẻ sơ sinh đã phát triển đầy đủ. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên sau sinh, da của trẻ vẫn còn phải trải qua quá trình thích nghi với cuộc sống bên ngoài và cải thiện dần chức năng bảo vệ. 3 thay đổi chính trên lớp sừng năm đầu tiên sau sinh, là củng cố hàng rào bảo vệ lớp biểu bì, ổn định dần pH bề mặt da và duy trì độ ngậm nước của lớp sừng.

Theo BS, Hoàng bệnh thường gặp ở trẻ là hăm tả và chốc lỡ. Có nhiều lý do gây ra chứng hăm tã, nhưng thông thường nhất là do nước tiểu của bé hoặc phần “lưu trú” lâu trong tã do các mẹ ít thay tã, để cho tã bẩn tiếp xúc với da quá lâu và từ các dấu hiệu hăm, tấy đỏ, nếu để nguyên không chữa trị, lớp da trở nên căng bóng và có thể sinh ra mụn mủ, ngứa đau. Bệnh chốc lỡ, có biểu hiện nổi những nốt phỏng nước trong sau đó đục, vỡ ra, rỉ nước trong một vài ngày và đóng mài vàng, thường xuất hiện ở vùng mặt, nhất là quanh mũi và miệng. Bệnh dễ lây và thường có nguyên nhân do vi khuẩn.

“Giữ cho trẻ luôn sạch sẽ và khô ráo bằng cách thay tã thường xuyên. Giữ cho da trẻ thoáng mát là cách tốt nhất để tránh nhiễm trùng. Vệ sinh, rửa sạch, kỹ càng cho trẻ mỗi lần thay tã. Khi quấn tã cho trẻ, mẹ nên chú ý để tã của trẻ lỏng một chút, sử dụng tã có lỗ thoáng khí như vậy sẽ làm cho không khí xung quanh vùng đóng tã của trẻ lưu thông tốt hơn. Nhẹ nhàng rửa sạch vùng bị bệnh bằng xà phòng nhẹ dưới vòi nước chảy và sau đó băng lại. Cắt ngắn móng tay cho trẻ để trẻ khỏi cào gãi. Khuyến khích trẻ rửa tay thường xuyên”, BS. Hoàng khuyến cáo.

cellphill

Đồng hành cùng các gia đình trong ngày sự kiện là gia đình của nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà, hình mẫu gia đình hoàn hảo cho sự gắn kết, yêu thương và che chở. Không chỉ tham gia các hoạt động, nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà cũng giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý với các vị khách tham dự trong việc chăm sóc và dạy dỗ các bé.

Nhân dịp này, công ty DKSH đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới của Galderma là Cetaphil Baby – dòng sản phẩm đến từ Đức được thiết kế và phát triển với công thức dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở độ tuổi mẫu giáo, với các thành phần tự nhiên. Galderma cam kết Cetaphil Baby sẽ hỗ trợ và tăng cường sự phát triển tự nhiên của làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh trong những giai đoạn đầu dễ bị tổn thương. Các nhà nghiên cứu của Galderma đã sử dụng 6 thành phần tự nhiên chủ đạo là hoa cúc La Mã, cây nha đam, bơ hạt mỡ, Glycerin, vitamin B5, vitamin E cùng nhiều thành phần tự nhiên khác kết hợp theo các công thức riêng khác nhau cho ra những đặc tính khác nhau, tạo nên 4 sản phẩm của Cetaphil Baby: Dầu gội đầu Cetaphil Baby Shampoo, Sữa tắm gội Cetaphil Baby Gentle Wash & Shampoo, Sữa tắm dưỡng ẩm Cetaphil Baby Moisturising Wash & Bath và Sữa dưỡng ẩm Cetaphil Baby Daily Lotion.

Các sản phẩm của Cetaphil Baby còn đảm bảo 0% các chất paraben, chất tạo màu, dầu khoáng và xà phòng, nhằm hạn chế tối đa các tác động vật lý lên da các bé cũng như không gây cay mắt hay dị ứng. Các thông tin chi tiết và cụ thể hơn đã được các chuyên gia trong ngành chia sẻ, giới thiệu và trao đổi trong sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chăm sóc da bé như chuyên gia”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO