Nhiều bệnh viện tại TPHCM đang làm gì để người bệnh hài lòng?

  • 13:06 ,30/09/2022

Thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, qua đó nâng cao tinh thần phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Bệnh viện TP Thủ Đức, TPHCM.

Nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố triển khai an toàn sử dụng thuốc, thái độ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử hướng đến sự an toàn, hài lòng cho người bệnh.

Hưởng ứng “Ngày An toàn người Bệnh Thế giới”, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức chương trình cập nhật kiến thức an toàn cho người bệnh với hơn 200 y bác sĩ, điều dưỡng tham gia.

PGS.TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, nhấn mạnh, vấn đề an toàn người bệnh là vấn đề "nóng" tại các bệnh viện, cơ sở y tế, được xã hội quan tâm, theo dõi. Khi sự cố y khoa xảy ra, không chỉ bệnh nhân và gia đình bệnh nhân bị ảnh hưởng mà còn có các nhân viên y tế liên quan trực tiếp đến sự cố.

“Ngày An toàn người Bệnh Thế giới” 2022 có chủ đề "sử dụng thuốc an toàn, không gây hại".

Năm nay, với chủ đề "Sử dụng thuốc an toàn, không gây hại", lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy kỳ vọng nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên y tế về an toàn người bệnh, phòng ngừa các sự cố y khoa liên quan đến thuốc nói riêng và các sự cố y khoa nói chung, thông qua thực hành chuyên môn an toàn.

Còn tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM) triển khai tập huấn giao tiếp ứng xử năm 2022. BSCKII Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, cho biết người bệnh và người nhà khi vào bệnh viện luôn mang tâm trạng lo lắng, đau đớn, thậm chí là chán nản.

Đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy cam kết thực hành chuyên môn an toàn người bệnh, phòng ngừa các sự cố y khoa liên quan đến thuốc nói riêng và các sự cố y khoa nói chung.

Nhân viên y tế ngoài việc phải có trình độ chuyên môn còn cần phải có kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp ứng xử, tạo sự đồng cảm, chia sẻ giúp thân nhân và người bệnh yên tâm, hợp tác điều trị.

Ngoài sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, áp dụng các máy móc và trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị, khâu giao tiếp trong bệnh viện là yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự thành công trong việc chữa bệnh cho người bệnh, để người bệnh cảm thấy hài lòng và muốn quay trở lại bệnh viện khi chẳng may bị đau ốm.

 

Khởi Giao
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email