Kết quả kinh doanh Tập đoàn Generali 6 tháng đầu năm khả quan

  • 14:38 ,13/09/2022

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2021.

Doanh thu phí gộp đạt 41,9 tỷ Euro (+2,4%) nhờ tăng trưởng mạnh mẽ ở mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+8,5%), dẫn đầu bởi nghiệp vụ bảo hiểm phi cơ giới. Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ổn định (-0,5%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh BHNT dồi dào, đạt 6,2 tỷ Euro, nhờ tăng trưởng ở dòng sản phẩm bảo vệ và bảo hiểm liên kết đơn vi, bù đắp cho sự thu hẹp của dòng sản phẩm tiết kiệm, phù hợp với chiến lược tái định vị danh mục sản phẩm BHNT

          Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng mạnh lên tới 3,1 tỷ Euro (+4,8%), nhờ vào kết quả tích cực từ mảng BHNT, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp đạt 92,5% (so với 89,7% cùng kỳ 2021). Tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác mới đạt kết quả xuất sắc 5,23% (so với 4,67% cùng kỳ 2021).

Tập đoàn Generali thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm khả quan và duy trì vị thế tài chính vững mạnh.

         Lợi nhuận thuần đạt 1,4 tỷ Euro (so với 1,5 tỷ Euro cùng kỳ 2021). Nếu loại trừ ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư bị giảm giá tại thị trường Nga, lợi nhuận thuần sẽ đạt mức 1,5 tỷ Euro.

Tại Việt Nam, Generali tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạngmà nổi bật là bảo hiểm đầu tư giáo dục “VITA – Cho Con” vừa được ra mắt, tiếp tục khẳng định vị thế“Công ty Bảo hiểm có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam”(Giải thưởng Rồng Vàng 2022).

         Vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 233% (so với 227% cuối năm 2021), sau khi đã tính toán khoản cổ phần mua lại trị giá 500 triệu Euro.

Generali Việt Nam tự hào đóng góp vào thành công của Tập đoàn sau hơn 11 năm hoạt động hiệu quả cùng nhiều thành tựu về sản phẩm, dịch vụ, chuyển đổi công nghệ số, trải nghiệm khách hàng, chiến lược nhân sự và đóng góp cộng đồng…

Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet, nhận định: “Kết quả hoạt động vững mạnh của Generali khẳng định sự tập trung triển khai kế hoạch ‘Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng’ là chiến lược đúng đắn nhằm mang lại sự phát triển bền vững cũng như tăng trưởng về lợi nhuận hoạt động kinh doanh. Chúng tôi đạt được những kết quả tích cực này ngay trong bối cảnh tình hình địa chính trị và kinh tế vĩ mô ngày càng bất ổn, trong khi tiếp tục đặt khách hàng và nhu cầu của họ lên ưu tiên hàng đầu. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết thực hiện mục tiêu chiến lược 3 năm và củng cố hơn nữa vị thế nhà cung cấp bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới của Tập đoàn Generali.”

 

 

Phong Phạm
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email