Hội chợ lần này được kỳ vọng là điểm sáng trong hoạt động xúc tiến du lịch của TP.HCM cũng như của cả nước. ITE HCMC 2022 tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mekong, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.
Hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia ITE HCMC. Trong đó có các cơ quan quản lý, các chuyên gia hàng đầu về du lịch, các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các thương hiệu điểm đến tham quan, vui chơi - giải trí trong nước và quốc tế.
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh, cùng với sự phục hồi của du lịch thế giới, du lịch Việt Nam dù chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng năm 2022, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.
Ông Phan Văn Mãi cho biết, trong giai đoạn tăng tốc để phục hồi, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp UBND TP.HCM là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam.
Qua đó tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch Tiểu vùng sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.
Hội chợ ITE HCMC 2022 diễn ra từ ngày 8 - 10/9/2022 với chuỗi hoạt động chuyên môn đa dạng, phong phú, hứa hẹn sẽ tìm được nhiều giải pháp về các vấn đề đang được quan tâm như phát triển du lịch theo chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ và giá trị cho du khách, tăng cường chuyển đổi số…
ITE HCMC 2022 hướng đến mục tiêu chung là phục hồi du lịch nhanh, bền vững, góp phần tăng cường đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các nước.
Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.
Hội chợ đã chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Hoa Kỳ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait).
Qua đó, Hội chợ được kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.