Zalo thêm tính năng giúp người dân vùng thiên tai kêu cứu

LƯU TRIỀU TIÊN| 27/10/2020 06:53

KHPTO - Ứng dụng Zalo vừa có thêm tính năng “SOS” giúp người dân trong vùng thiên tai, bão lũ chia sẻ vị trí và trạng thái để nhận được sự ứng cứu kịp thời từ cộng đồng.

Với tính năng này, người dùng Zalo trên smartphone có thể mô tả nhanh tình trạng, kèm số điện thoại và vị trí chính xác của mình đến người thân, bạn bè một cách nhanh chóng, tạo điều kiện cho việc ứng cứu dễ dàng hơn.

Hiện nay, tính năng “SOS” đã được triển khai ở các tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum.

Trước đó, tính năng này cũng đã được cung cấp ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để giúp người dân sớm tiếp cận được sự giúp đỡ từ cộng đồng, các tổ chức từ thiện, chính quyền sau trận “đại hồng thủy” vừa qua.

Đối với tài khoản Zalo của người dùng ở vùng thiên tai, ngay phần giao diện của cửa sổ nhắn tin Zalo, có thể dễ dàng tìm thấy khung cửa sổ của

tính năng "SOS". Tại đây, người dùng có 2 lựa chọn:

1. Tôi cần giúp đỡ: người dùng Zalo cung cấp chính xác vị trí hiện tại, rồi điền các thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, và các ghi chú thêm (nếu có). Sau đó, Zalo sẽ chia sẻ thông báo lên cửa sổ “Nhật ký” để bạn bè, người thân trên Zalo dễ dàng theo dõi và liên hệ với người cần trợ giúp.

2. Tôi an toàn: chức năng này giúp người dùng Zalo trong vùng lũ thông báo, cập nhật trạng thái an toàn của mình cho mọi người theo dõi trên Zalo.

Ngoài ra, Zalo cũng đã phối hợp với Tổng cục phòng chống thiên tai, và chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung để liên tục cập nhật thông tin về tình hình thời tiết, các biện pháp ứng phó với bão lũ và các chỉ dẫn của chính quyền nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zalo thêm tính năng giúp người dân vùng thiên tai kêu cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO