Yến mạch - siêu thực phẩm

H.A| 03/01/2019 13:38

KHPTO - Yến mạch được coi là một loại siêu thực phẩm thiên nhiên, với rất nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe của con người:

Giúp da đẹp: yến mạch cung cấp một lượng lớn chất xơ gấp đôi so với hàm lượng mà các chất bột khác mang lại, thúc đẩy tiêu hóa, bài trừ độc tố, vì vậy da bạn sẽ hồng hào sáng bóng. Bạn cũng có thể dùng bột yến mạch để đắp mặt nạ dưỡng da.

Giúp giảm cân: yến mạch chứa nhiều protein nhưng lại rất ít calo, không gây tăng lượng đường và không gây cho bạn cảm giác mệt mỏi. Bột yến mạch sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và cung cấp năng lượng triệt để cho cơ bắp. Vì vậy, yến mạch là một trong những món ăn bạn cần để giảm cân.

Tăng khả năng làm việc, vận động: nên ăn các thực phẩm làm từ bột yến mạch 3 tiếng trước khi làm việc, đặc biệt là công việc đòi hỏi vận động nhiều sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả mà không bị mệt mỏi, cơ thể vận động dẻo dai hơn. Vì vậy, đây là món ăn sáng rất phổ biến của những người thích tập gym, cũng như chế độ ăn eat clean cho người đang trong quá trình giảm cân hay tậm gym ems.

Chống ung thư: yến mạch giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư vú, nhất là với phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh, bột yến mạch điều hòa nội tiết.

Tốt cho tim mạch: yến mạch có những đặc tính giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Cụ thể, yến mạch giúp làm giảm cholesterol xấu LDL (cholesterol được xem là có hại cho tim mạch) song không gây tác hại đến các cholesterol tốt HDL.

Cải thiện đời sống tình dục: yến mạch có chứa nhiều chất sắt, kẽm, calcium cũng như vita­min B và folic acid giúp tăng khả năng tập trung và kích thích tố sinh dục.

Cháo yến mạch dừa non

Nguyên liệu:

- 50 g yến mạch.

- 1 ly sữa đậu nành/sữa hạnh nhân.

- Hạt chia, mè trắng, bột đậu nành.

- Mứt dừa non.

Cách nấu:

- Nấu sôi 200 ml nước rồi cho yến mạch vào nấu khoảng 3 phút, sau đó cho sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân vào khuấy đều cho nhuyễn cháo, có thể cho thêm ít xi rô nếu muốn ăn có tí vị ngọt.

- Múc cháo ra tô, rắc thêm hạt chia, mè trắng, bột đậu nành và mứt dừa non. Cũng có thể thay bằng trái cây, nho khô, mứt quả, hạnh nhân hay đậu phộng…

Ngoài ra, bạn còn có thể nấu cháo yến mạch mặn với nấm, thịt, hải sản…

Cháo yến mạch phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yến mạch - siêu thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO