Xử lý chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học EM Pro-1

DẠ THI| 08/07/2020 08:50

KHPTO - Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi heo vẫn còn xảy ra ở một số huyện có tổng đàn heo lớn của TP.HCM. Do đó, việc ứng dụng chế phẩm sinh học EM Pro-1 xử lý chất thải chăn nuôi là một trong những biện pháp giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường hiệu quả.

Kết quả khảo sát của dự án Hỗ trợ nông nghiệp carbon thấp (LCASP) cho thấy, người dân sử dụng từ 30 – 50 lít nước/ ngày để làm vệ sinh và làm mát cho heo. Trong khi đó, chất thải lỏng trong chăn nuôi heo ở Việt Nam có tỷ lệ chất khô rất thấp (dưới 0,8%), hầu như không thể thu gom làm phân chuồng nên chỉ còn cách xả xuống nguồn nước thông qua hệ thống thoát nước hoặc cho xuống hầm khí sinh học, sau đó tiếp tục qua một hệ thống hồ lắng, hồ sinh học để lọc sạch nước thải chăn nuôi trước khi thải ra môi trường.

Hiện nay có nhiều chế phẩm vi sinh ra đời và đã được ứng dụng rộng rãi trong chuồng trại nhằm khử mùi hôi, ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật có hại và tận dụng tối đa nguồn chất thải chăn nuôi để làm nguồn phân bón có ích cho nông nghiệp. Một trong số đó là chế phẩm sinh học EM Pro-1, giúp xử lý mùi hôi bãi rác, chuồng trại chăn nuôi.

Đây là chế phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia về vi sinh học thuộc Đại học nông lâm và Đại học công nghiệp TP.HCM. Chế phẩm EM Pro-1 với ưu điểm như: phân hủy nhanh các chất thải trong chăn nuôi... không gây mùi hôi thối khi sử dụng; tăng cường các vi sinh có lợi, có hiệu quả nhanh và tác dụng mạnh; không gây hại cho con người, vật nuôi và môi trường sinh thái.

Ngoài ra, chế phẩm EM Pro-1 còn có thể để xử lý mùi hôi của hệ thống xử lý nước thải, rác thải...; bổ sung hàm lượng vi sinh vật hữu ích vào nước thải, rác thải nhằm cạnh tranh dinh dưỡng và ức chế các vi khuẩn gây bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học EM Pro-1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO