Xu hướng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam trong năm 2019

CAO KIẾN NAM| 01/02/2019 19:09

KHPTO - Công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) Appier vừa bật mí những xu hướng AI chủ đạo trong năm 2019 tại thị trường Việt Nam nhằm giúp các doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả hơn, thành công hơn.

Năm 2018 khép lại với nhiều kết quả tích cực khi nền kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao trong 11 năm qua, đạt hơn 7% so với năm 2017. Dưới tác động của Hiệp định thương mại tự do EU-Canada, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nền kinh tế Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng trong năm 2019. Nắm bắt xu thế đó, Appier - một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên cung cấp các giải pháp tiếp thị dựa trên nền AI, vừa bật mí các xu hướng tiếp thị trong thời gian tới.

Ông Charles Ng - phó chủ tịch mảng AI doanh nghiệp của Appier, cho biết: “AI hiện đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Ngày càng có nhiều lĩnh vực mà AI có thể giải quyết một cách dễ dàng. Các sản phẩm như phần mềm phiên dịch, xe hơi tự lái dần trở nên hoàn thiện hơn dưới sự hỗ trợ của AI”.

Cũng theo ông Charles Ng, lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam hiện đang là một mảnh đất màu mỡ cho việc ứng dụng AI, đặc biệt là các lợi thế về sự gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp đa quốc gia vào Việt Nam, cũng như dân số trẻ có đam mê kinh doanh.

Tuy nhiên, ông Charles Ng lưu ý rằng, thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải vượt qua khi áp dụng AI là vấn đề xây dựng hệ thống dữ liệu cần thiết.

“Để ứng dụng AI thành công, việc xây dựng hệ thống dữ liệu tốt là mấu chốt. Xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu tốt là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt. Việt Nam đang trong bước đầu ứng dụng AI, vì thế việc xây dựng hệ thống dữ liệu tốt ngay từ giai đoạn đầu chính là điều thiết yếu. Dữ liệu chính là nền tảng để AI có thể học, từ đó giúp các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra những quyết định đúng đắn dựa vào dữ liệu được phân tích”, ông Ng, nói.

Những xu hướng AI chủ đạo trong năm 2019

Tần suất phủ sóng của AI ngày gia tăng. Các doanh nghiệp tiếp tục tìm cách ứng dụng AI để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn.

Một loạt những thách thức được đặt ra khi con người tiếp tục khám phá những giới hạn của AI, hiểu hơn những thứ mà AI có thể làm được cũng như chưa làm được trong hiện tại.

Sự gia tăng các hoạt động tiếp thị được tự động hóa bởi AI, nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả tiếp thị cũng như giải phóng con người khỏi những công việc mang tính lặp đi lặp lại nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực cho những công việc sáng tạo hơn.

Theo ông Ng, việc ứng dụng công nghệ vào tiếp thị đặt ra nhiều thách thức mới cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam. “Chúng tôi cho rằng: AI đang là một giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tiếp cận và giải quyết các thách thức này”.

“AI có thể cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam những lợi thế cạnh tranh so với các công ty đa quốc gia sắp thâm nhập thị trường. Thông thường, những công ty mới gia nhập thị trường sẽ khó có thể linh hoạt và nhanh nhẹn như các doanh nghiệp địa phương vốn đã rất am hiểu về thị trường trong nước”, ông Charles Ng, chia sẻ.

Trò chơi điện tử, thương mại điện tử và điện nước là những khách hàng hiện tại của Appier tại Việt Nam, bên cạnh hơn 1.000 khách hàng khác của Appier trên toàn thế giới.

Ông Charles Ng, trong buổi gặp gỡ với một số phóng viên báo chí hôm 23/1/2019 tại TP.HCM, ông Charles Ng còn đưa ra những gợi ý mà doanh nghiệp có thể ứng dụng AI để giải quyết các thách thức trong kinh doanh.

Trong đó, ông Charles Ng nhấn mạnh “Điều quan trọng là lựa chọn một đối tác AI phù hợp với vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải và đảm bảo tìm được nhân tài phù hợp để đảm nhiệm giải quyết những thách thức được đề ra”.

Ngoài ra, ông Charles Ng cũng đưa ra một trường hợp cụ thể về việc Appier đã hỗ trợ một doanh nghiệp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng trưởng 190% trên máy tính (PC) và 330% trên các nền tảng di động như smartphone.

Khoa học dữ liệu, tự động hóa trong tiếp thị, các nền tảng và công cụ nhận diện màn hình chéo của Appier có thể giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định tốt hơn. Với các giải pháp của Appier, các nhà tiếp thị có thể thống nhất tất cả dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn để có cái nhìn toàn diện về các đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm đưa ra những thông điệp phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Ông Charles Ng là một nhà lãnh đạo khoa học dữ liệu có bề dày gần 15 năm kinh nghiệm, từng làm việc cho các công ty IBM, RequestTec, Vivecon, Coupang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO