Xiaomi đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng

LƯU TRIỀU TIÊN| 29/06/2021 16:07

KHPTO - Xiaomi vừa loan báo đã hoàn thành ‘Tháng nhận thức bảo mật và quyền riêng tư’ tại Công viên khoa học và công nghệ Xiaomi, và phát hành sách trắng về bảo mật và quyền riêng tư cũng như báo cáo về tính minh bạch trong bảo mật dữ liệu.

Đây là năm thứ hai Xiaomi tổ chức hoạt động này. Chủ đề của năm nay là “Bảo mật là trách nhiệm chung của mọi người. Hãy luôn suy nghĩ trước khi hành động”.

Các hoạt động này của Xiaomi hướng đến mục tiêu thể hiện sự quyết tâm của hãng này trong việc theo đuổi các tiêu chuẩn về bảo mật và quyền riêng tư, cũng như củng cố cam kết về tính minh bạch.

Theo Xiaomi, việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng luôn được hãng ưu tiên hàng đầu. Vào năm 2014, Xiaomi đã thành lập ủy ban bảo mật và quyền riêng tư của hãng. Đến năm 2016, Xiaomi trở thành doanh nghiệp Trung Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận từ TrustArc.

Xiaomi cũng đã thông qua quy định về bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu vào năm 2018. Năm 2019, các hoạt động bảo mật và quyền riêng tư của Xiaomi đã được chứng nhận theo ISO/ IEC 27001, ISO/ IEC 27018.

Hãng này cũng đã phát hành phiên bản sách trắng đầu tiên về bảo mật và quyền riêng tư MIUI.

Xuyên suốt chương trình kéo dài một tháng trong năm nay, nhân viên và khách tham quan đã có cơ hội tìm hiểu về các chủ đề liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư, bao gồm cách bảo vệ thông tin cá nhân thông qua triển lãm tương tác.

Các lớp học từ Học viện bảo mật của Xiaomi cũng được tổ chức cho nhân viên, gồm các chủ đề dành cho các bộ phận khác nhau, như "Cách tuân thủ bảo vệ quyền riêng tư trong phát triển sản phẩm", "Nghiên cứu và phát triển an toàn chung" và "Kiểm soát rủi ro trong kinh doanh"…

Cuộc thi Xiaomi Cup CTF mang đến cơ hội cho hàng nghìn kỹ sư mô phỏng lại các hoạt động của hacker và tham gia vào một cuộc thi mã hóa để giải quyết các thách thức về quyền riêng tư. Xiaomi cũng mời các giảng viên được chứng nhận bởi Hiệp hội các chuyên gia bảo mật (IAPP) để tiến hành đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên.

Xiaomi cũng đã tổ chức Hội thảo bảo mật IoT và Hội thảo bảo vệ quyền riêng tư cùng với các chuyên gia trong ngành về bảo mật và quyền riêng tư.

Hai tài liệu về quyền riêng tư đã được Xiaomi ban hành trong tháng, gồm: Sách trắng về quyền riêng tư MIUI và Sách trắng về quyền riêng tư trong loT của Xiaomi. Hãng đã tóm tắt các chính sách và thực tiễn về quyền riêng tư trong các sản phẩm MIUI và IoT, đồng thời giải thích loại dữ liệu người dùng nào được thu thập cũng như cách chúng được sử dụng và bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO