Xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh

H. NAM| 18/09/2020 08:30

KHPTO - Bộ y tế vừa ban hành công văn gửi Bộ lao động - thương binh và xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.

Công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, để tạo điều kiện cho người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, người Việt Nam có yêu cầu được cấp giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động, học tập ở nước ngoài, Bộ y tế đề nghị Bộ lao động - thương binh và xã hội và UBND các tỉnh, thành phốthực hiện một sốnội dung cụ thể.

Đối với người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, người Việt Nam cần xuất cảnh và có yêu cầu được cấp giấy chứng nhận không dương tính với SARS-CoV-2, đề nghị cơ quan đại diện ngoại giao hoặc tổ chức Liên hiệp quốc tại Việt Nam hoặc tổ chức đơn vị đưa người Việt Nam đi lao động, học tập ở nước ngoài lập danh sách cụ thể gửi cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 hoặc cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 ở các tỉnh, thành phốđể được xem xét, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm.

Bộ y tế cũng đề nghị các cơ sở xét nghiệm thực hiện xét nghiệm và cấp giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 cho cá nhân, tổ chức có yêu cầu. Nếu kết quả dương tính thì lập tức thực hiện các biện pháp cách ly y tế, giám sát, báo cáo các cấp có thẩm quyền để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đúng quy định.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 1.060 trường hợp mắc Covid-19; trong đó, 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước (551 ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay).

Cả nước hiện có 35.390 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO