Xây dựng và kết nối cộng đồng lãnh đạo trẻ tại diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2018

Tuyết Mai| 14/12/2018 22:07

KHPTO - Sáng nay ngày 14/12/2018 tại TP.HCM, diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Vietnam Young Leaders Forum (VYLF), một sự kiện thường niên dành cho các nhà lãnh đạo trẻ đã được diễn ra, do Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM. Sự kiện đã quy tụ đông đảo hơn 500 lãnh đạo trẻ Việt Nam tham dự.

Tại diễn đàn, các diễn giả, doanh nhân đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cũng như đưa ra định hướng cho các startup, những nhà lãnh đạo trẻ.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến - ví Momo, “một doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại nếu ngày mai không biết làm gì”, điều tiên quyết cần nghĩ đến là nguồn lực, tiền bạc và thời gian. Để khởi nghiệp thành công, các bạn trẻ cần luôn vạch ra định hướng phát triển lâu dài về ý tưởng, dịch vụ và sản phẩm của mình. Quan trọng nhất là phát triển hệ sinh thái sản phẩm theo một định hướng bài bản, chiến lược phát triển dài hạn, xác định đúng thị trường và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Ông Hoàng Quốc Quyền, tổng giám đốc Vinfast Service, đánh giá cao tính sáng tạo, dám nghĩ dám làm của thế hệ các startup trẻ. Theo ông, các bạn có nhiều cơ hội để khởi nghiệp vì có thời gian, sức trẻ, tri thức và sự sáng tạo. Để thành công, các bạn cần học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp đã thành công, cũng như mạnh dạn PR, trình làng các ý tưởng, sản phẩm để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn cần thiết.  

Bà Trương Lý Hoàng Phi, phó chủ tịch YBA, giám đốc BSSC cho biết, yếu tố tạo nên tính độc đáo của VYLF chính là có sự tham gia của những người trẻ đang hoặc hướng đến vị trí lãnh đạo. Bên cạnh chủ đề chính xoay quanh việc chia sẻ quan điểm, dự đoán liên quan đến những yếu tố tác động đến môi trường khởi nghiệp, những xu hướng công nghệ sẽ dẫn dắt thị trường trong những năm tiếp theo, những thay đổi và thách thức mà các nhà lãnh đạo trẻ sẽ đối mặt trong thời gian tới, diễn đàn cũng chia sẻ kinh nghiệm từ những người từng trải nghiệm qua nhiều vị trí lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực. Hơn hết, đây là sự kiện hứa hẹn xây dựng và kết nối cộng đồng lãnh đạo trẻ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Năm 2108 đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc về công nghệ của các doanh nghiệp trong nước khi các doanh nghiệp lớn bắt đầu bước vào cuộc chơi công nghệ để đáp ứng được tốc độ mà thị trường yêu cầu. Đó là sự ra đời của ôtô "made in Vietnam" mang thương hiệu Vinfast đã tạo ra một hiệu ứng bất ngờ với truyền thông trong nước và quốc tế khi đưa Việt Nam lần đầu tiên có tên trên bản đồ của ngành công nghiệp ô tô thế giới trong một khoảng thời gian được cho là “ngắn kỷ lục” trong ngành này. Những startup công nghệ mới cũng tăng trưởng nhanh chóng, phá vỡ rào cản của các mô hình kinh doanh cũ.

Cuộc canh tranh giữa Grab - Vinasun cũng là chủ đề hao tốn giấy mực trong năm nay. Uber rút lui khỏi thị trường Việt Nam cũng để lại nhiều tiếc nuối nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội cho các startup trong ngành này với ra đời và “sống lại” của nhiều ứng dụng như Vato, GoViet, Go-ixe … Và như vậy, trên đường đua không chỉ có các startup mới nổi, các startup đã dẫn dắt thị trường mà còn có cả các doanh nghiệp lớn đã bắt nhịp được với cuộc chơi và bắt đầu thay đổi nhanh chóng.

Năm 2017 diễn đàn có chủ đề: “Change the game - Thay đổi cuộc chơi”, VYLF đã cho thấy rằng, lợi thế mà nhân loại có ngày hôm nay sẽ dần bị thay thế bởi những xu hướng của ngày mai. Đứng trước sự thay đổi đó, kẻ chậm chân sẽ trở thành lỗi thời và một chút “lơ là” có thể trở thành bài học đắt giá. Chỉ những người sẵn sàng và đón đầu cơn sóng mới có thể làm chủ được cuộc chơi của chính mình. Năm nay, VYLF sẽ tiếp tục với việc dự đoán và đón đầu những xu hướng năm 2019 với chủ đề: “Startup 2019: What’s next?”.

Thông qua những chủ đề mà VYLF lựa chọn, đó là luôn dựa trên những hiện trạng hay xu hướng mới và có tác động “sâu – rộng” đến tầm nhìn và chiến lược của các doanh nghiệp, các lãnh đạo và không giới hạn ở bất cứ lĩnh vực nào. Với gần 3.000 nhà lãnh đạo trẻ và hơn 30 diễn giả doanh nhân đã đồng hành với VYLF chỉ qua 4 mùa tổ chức chính là dẫn chứng thuyết phục nhất cho chất lượng của sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng và kết nối cộng đồng lãnh đạo trẻ tại diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO