Xây dựng trường đại học sư phạm tại Củ Chi

A.T| 29/06/2010 21:33

Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 trường Đại học Sư phạm TP. HCM vừa được UBND TPHCM  phê duyệt. Theo đó, quy mô khu đất quy hoạch là 45,42ha thuộc xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TPHCM. <_o3a_p>

Mục tiêu của nhiệm vụ quy hoạch là xây dựng trường Đại học Sư phạm TP với hạ tầng đồng bộ, xử lý tốt tác động môi trường; xác lập tính pháp lý về mặt quy hoạch, làm cơ sở cho việc quản lý sử dụng đất và quản lý xây dựng; sử dụng đất đúng theo quy hoạch chung của TP và quy hoạch chung của Khu đô thị Tây Bắc TP; đảm bảo vận dụng đúng các tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam; đáp ứng đầy đủ mục đích yêu cầu và định hướng của khu vực quy hoạch; Phục vụ tốt và hiệu quả trong việc khai thác quỹ đất đảm bảo theo quy định nhà nước, nghiên cứu quy hoạch đúng quy trình quy phạm hiện hành.

Mục đích chính của dự án là xây dựng một trường đại học hiện đại phù hợp với tầm phát triển chung của TP, phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường đại học, cao đẳng Việt Nam năm 2001 đến 2020 và các định hướng quy hoạch ngành giáo dục trong tương lai… Đây là trường đại học công lập, đa cấp, đa lĩnh vực; đào tạo liên thông theo hướng nghề nghiệp - ứng dụng trực thuộc UBND TP và chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ - ngành Trung ương. Các chức năng chính bao gồm: Khu học tập (khoa chuyên biệt, liên kết đào tạo quốc tế, viện nghiên cứu, các trường chuyên…); Khu hành chính, làm việc; Khu thể dục thể thao; Khu cây xanh, mặt nước; Khu kỹ thuật.

Quy hoạch tổng thể trường Đại học Sư phạm đảm bảo tầng cao, mật độ xây dựng là yếu tố chính để giải quyết dự án này. Trường Đại học Sư phạm hiện đại trong tương lai sẽ được đáp ứng. Các khu học tập, quản lý giáo dục được bố trí ở cổng chính, tiếp cận dễ dàng với tỉnh lộ 8. Khu công viên thể dục thể thao của trường được bố trí tiếp giáp với trục đường quy hoạch phía bắc khu đất, thuận lợi cho việc học tập, thể thao, giao lưu cho các hoạt động thể dục thể thao toàn trường. Riêng khu ký túc xá cho giảng viên và sinh viên được xây dựng tập trung vào một khu riêng biệt theo quy hoạch chung của khu vực - khu đô thị Tây Bắc TP.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng trường đại học sư phạm tại Củ Chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO