Xây dựng mạng lưới đào tạo thương mại điện tử, kết nối 25 trường đại học

KHỞI GIAO| 07/08/2022 10:31

KHPTO - Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) đang xây dựng mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử, dự kiến có khoảng 25 trường đại học tham gia.

Ngày 5/8/2022, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã tham dự lễ ký kết hợp tác đa phương và song phương giữa các đơn vị trường đại học và doanh nghiệp.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó chủ tịch VECOM, cho biết: Chương trình là cơ hội để các bên trao đổi hợp tác, thúc đẩy ký kết các hợp tác nhằm mục đích mở ra cơ hội trải nghiệm cho sinh viên trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT).

Thông qua ký kết, VECOM, các dối tác trong lĩnh vực TMĐT, cùng các Trường ĐH Đại Nam và Trường ĐH Thăng Long sẽ có các chương trình cụ thể hướng đến sinh viên nhiều hơn; đặc biệt kết nối giữa doanh nghiệp và trường học.

VECOM lần lượt ký hợp tác với 2 trường đại học nói trên, mở ra cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động đào tạo TMĐT trong giảng dạy.

Bản ký kết mở đầu cho chuỗi các hoạt động hình thành Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT theo kế hoạch đề ra năm 2022 của VECOM; đồng thời tạo ra một cộng đồng sinh viên về TMĐT. VECOM dự kiến sẽ có khoảng 25 trường đại học tham gia mạng lưới này.

Ngoài ra, VECOM chính là cầu nối giúp doanh nghiệp và nhà trường đến gần nhau hơn, trao cơ hội thực tập, việc làm đến sinh viên thông qua việc ký kết chéo giữa doanh nghiệp và 2 trường đại học nói trên.

TMĐT tại Việt Nam đang trên đà phát triển vượt bậc và hiện đã trở thành thị trường lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Theo số liệu của VECOM, đà tăng trưởng của TMĐT đã đạt trên 20% trong năm 2021 với hơn 16 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng mạng lưới đào tạo thương mại điện tử, kết nối 25 trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO