Xây dựng “làng nông sản sạch” ở Sài Gòn

Minh Tuấn| 26/10/2017 10:25

KHPTO - Nằm trong Chương trình Khởi nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh, nhóm Khởi nghiệp nông nghiệp, đang thực hiện Dự án Xây dựng “làng nông sản sạch” ở phường An Phú, quận 2, gần khu đất vàng Thảo Điền.

Đây là bước triển khai mô hình mới: liên kết giữa đầu vào với nguyên liệu là sản phẩm đạt chứng nhận GAP (VieGAP, GobolGAP), áp dụng các phương pháp chế biến giảm thiểu, sơ chế, chế biến, đóng gói tiêu chuẩn "hiện đại - sạch - thân thiện" đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng. 

Theo Ban tổ chức, mục tiêu của Dự án là xây dựng mô hình nông thực phẩm an toàn “Từ đồng ruộng đến bàn ăn”.

Cụ thể: Dự án tập hợp một số nhà vườn, trang trại sản xuất nông sản, thực phẩm sạch, đặc sản; tổ chức giới thiệu nông sản sạch tươi và chế biến giảm thiểu, bảo quản. Tập hợp một số một số công ty bán lẻ, chế biến nông thực phẩm trình diễn chế biến nấu ăn từ nông sản sạch thu hút cộng đồng, phục vụ ăn tại chỗ hoặc mang về.

Khách tham quan, mua sắm đồng thời có cơ hội tìm hiểu cách thức gieo trồng, chăn nuôi, tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn. Nhà hàng có thiết kế dành cho khách tham quan. Trước khi ăn, thực khách được tận mắt thấy nhân viên chế biến các món ăn độc đáo thuần Việt cũng như các món ăn nước ngoài đã được Việt hóa bằng nguyên liệu sạch, an toàn và bàn tay chế biến của người Việt.

Về quy mô, giai đoạn đầu công trình “làng nông sản sạch” với diện tích 100m2 có thiết kế và xây dựng khoảng 20 gian hàng theo tiêu chuẩn hiện đại, sạch, thân thiện và gần gũi với cộng đồng dân cư, trong khung cảnh một khu làng nông sản.

Ngoài ra hàng tháng “làng nông sản sạch” còn tổ chức các chuyến đi thăm farm, tổ chức chương trình đào tạo nấu ăn, tổ chức các chương trình diễn đàn, giao lưu về kiến thức sức khỏe dinh dưỡng. Tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm và quy trình chế biến sạch của các trang trại hoặc chủ cơ sở sản xuất. Tổ chức chương trình giao lưu trao đổi kinh nghiệm xuất khẩu sang các thị trường và kết nối xuất khẩu. Dự án được tổ chức và hỗ trợ bởi các công ty Vinafoods, nhà hàng Ông Mập, và CSV.

Ban tổ chức nhấn mạnh, làng nông sản sạch là sản phẩm của Dự án, hỗ trợ cho các bạn trẻ khởi nghiệp nông nghiệp. Trong giai đoạn thử nghiệm, dự án hỗ trợ về đầu tư gian hàng, truyền thông, đầu ra sản phẩm, hệ thống quản lý, hệ thống bán hàng online (mỗi đối tượng sẽ được một website bán hàng online). Ban tổ chức luôn mở cửa chào đón các bạn trẻ khởi nghiệp nông. Đường link sau đây dành cho các bạn thực sự muốn đăng ký tham gia làng nông sản sạch:
https://goo.gl/forms/tJhiAQ9htAHLOSUI2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng “làng nông sản sạch” ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO