Xây dựng doanh nghiệp bền vững: bước tiến nhỏ hướng đến mục tiêu lớn

Russell Reed (Giám đốc điều hành UPS Việt Nam)| 27/12/2018 16:07

KHPTO - Khi nhắc đến cụm từ “bền vững”, nhiều người có thể liên tưởng ngay đến những hình ảnh bảo vệ môi trường như tái chế rác thải, xe điện hybrid hay những cốc cà phê tái sử dụng. Tuy nhiên, tính bền vững ở đây không chỉ đơn thuần là bảo vệ môi trường. Đơn cử, UPS có cái nhìn toàn diện hơn về phát triển bền vững và xu hướng tương lai.

Đầu tư vào con người chính là đầu tư cho tương lai

Hiện nay UPS có khoảng 454.000 nhân viên trên khắp thế giới đang đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, từ giao nhận đến lập kế hoạch cho các hoạt động logistics xuyên lục địa.

Với lực lượng lao động đa dạng, mạng lưới dịch vụ rộng khắp toàn cầu cùng các thị trường phát triển năng động đang phục vụ, UPS kỳ vọng sẽ trở thành công ty đáng làm việc hàng đầu, nơi thu hút nhân tài và duy trì sự gắn bó lâu dài với nhân viên.

UPS luôn nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và toàn diện thông qua việc vận động, đầu tư cho cộng đồng, các hoạt động kinh doanh và xây dựng môi trường làm việc công bằng, hòa nhập và đa dạng. Đơn cử, nhân viên UPS có thể kết nối và tạo mối quan hệ với các cộng sự trong cộng đồng thông qua các nhóm nguồn lực doanh nghiệp (BRGs). Với hơn 176 chương trong 10 danh mục của BRG, các nhóm này được tư vấn và hỗ trợ bởi các nhà tài trợ từ ban quản lý cấp cao, với mục tiêu tạo điều kiện cho các thành viên phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển theo các cách thức khác biệt.

UPS thường xuyên giúp đỡ nhân viên xác định và phát triển các thế mạnh của bản thân, cũng như hoàn thiện các điểm yếu nhằm thúc đẩy bản thân phát triển. Đây chính là một phần trong chương trình phát triển nhân sự của UPS.

Đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của UPS chính là các cộng đồng địa phương ở nơi đang hoạt động. Trong năm 2017, UPS đã chi 118,3 triệu USD cho các hoạt động từ thiện và sáng kiến cộng đồng, cũng như đóng góp 2,9 triệu giờ tình nguyện trên toàn cầu.

Trong những năm qua, các tình nguyện viên của UPS tại Việt Nam đã hợp tác với nhiều tổ chức xã hội để giúp đỡ người khuyết tật, người vô gia cư, trẻ mồ côi. Gần đây nhất, hồi tháng 10/2018 - tháng tình nguyện quốc tế hàng năm của UPS, UPS đã phối hợp với quỹ AIP trong Tháng tình nguyện quốc tế của công ty để nâng cao ý thức về an toàn giao thông đường bộ cho trẻ em và học sinh trên khắp cả nước nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Giải pháp thông minh cho hoạt động bền vững

Với chiến lược đúng đắn và ứng dụng công nghệ phù hợp, phát triển bền vững có thể giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất, giảm thiểu phát thải và tiết kiệm chi phí. Tại UPS, sự sáng tạo và công nghệ tân tiến là nền tảng để triển khai các ý tưởng nhằm tạo ra sự khác biệt. Chẳng hạn, UPS đã phát hiện rằng rẽ trái không hiệu quả cho các tài xế của UPS tại Hoa Kỳ. Phát hiện này đã dẫn đến sự ra đời của phần mềm định tuyến “Tối ưu hóa và điều hướng tích hợp trên đường (ORION)”, giúp tài xế xác định lộ trình giao hàng tốt nhất. Ghi nhận những đóng góp xây dựng từ đội ngũ tài xế, ORION đã giúp UPS giảm chi phí nhiên liệu, giảm thiểu sự tác động đến môi trường.

Mục tiêu mà UPS đề ra đến năm 2020 là 25% số phương tiện vận tải đặt mua hằng năm sẽ chạy bằng nhiên liệu thay thế hoặc công nghệ tiên tiến, bổ sung thêm vào 9.100 phương tiện di chuyển bằng công nghệ sạch hiện trong hệ thống phương tiện vận tải toàn cầu của UPS. Và đến năm 2025, UPS đặt mục 25% của tổng lượng điện năng tiêu thụ là năng lượng tái tạo.

Trên toàn thế giới, UPS đang nghiên cứu các giải pháp dịch vụ cho chặng giao hàng cuối cùng (last-mile) như tủ khóa tự phục vụ, và giao hàng từ các kho hàng trung tâm bằng xe đạp điện hoặc đi bộ. Những giải pháp này sẽ giảm cường độ phát thải do chuỗi cung ứng trên phạm vi toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng doanh nghiệp bền vững: bước tiến nhỏ hướng đến mục tiêu lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO