Xây dựng chương trình xúc tiến thương mại cho hợp tác xã

N.Quỳnh| 15/09/2021 22:46

KHPTO - Tại TP.HCM, Liên minh hợp tác xã TP.HCM đang phối hợp với các Sở công thương, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư và các hợp tác xã liên quan triển khai xây dựng chương trình xúc tiến thương mại hàng năm cho các hợp tác xã.

Cùng đó là xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của các hợp tác xã trên trang thông tin điện tử của Liên minh HTX và các sở, ngành; hỗ trợ các hợp tác xã có sản phẩm xuất khẩu tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước .

TP.HCM cũng tổ chức showroom trưng bày giới thiệu các sản phẩm nổi bật, tiêu biểu của các hợp tác xã, nằm trong khuôn viên trụ sở văn phòng của Liên minh hợp tác xã thành phố tại địa chỉ 52 - 54 Bùi Thị Xuân, Quận 1.

Cũng nhằm hỗ trợ các hợp tác xã xúc tiến thương mại, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM đang phối hợp Sở du lịch TP.HCM, UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện xây dựng mô hình chuỗi liên kết giá trị các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM (rau, hoa, bò sữa, heo, cá cảnh, tôm nước lợ,... ) hình thành các vùng nguyên liệu phục vụ chế biến, tiêu thụ nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia liên kết; xác định rõ vai trò của các bên tham gia liên kết: hộ nông dân tập trung sản xuất theo kế hoạch của hợp tác xã, hợp tác xã tập trung thu gom, sơ chế, chế biến sản phẩm và cung cấp cho doanh nghiệp, doanh nghiệp thực hiện tổ chức tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã.

TP.HCM cũng thực hiện hỗ trợ liên kết các tuyến, tour du lịch hiện có trên địa bàn thành phố với việc trải nghiệm sản xuất tại các hợp tác xã, đặc biệt là trải nghiệm sản xuất tại các hợp tác xã sản xuất kinh doanh sản phẩm truyền thống, hợp tác xã hoa cây kiểng, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng chương trình xúc tiến thương mại cho hợp tác xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO