WHISE 2021: Tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bùng lên mạnh mẽ

TUYẾT MAI| 16/12/2021 17:20

KHPTO - Sở khoa học và công nghệ (KH&CN) TP.HCM vừa tổ chức lễ tổng kết Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2021 (WHISE 2021). Buổi lễ diễn ra tại Đại học UEH, được phát trực tuyến trên các nền tảng Webex, Youtube và Facebook.

WHISE là sự kiện thường niên về hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cộng đồng tại TP.HCM, đồng thời cũng là cơ hội đặc biệt để tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm 2021 trên địa bàn Thành phố. WHISE 2021 được diễn ra trong 1 tuần với chủ đề chính “Phát triển các giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo hỗ trợ cộng đồng ứng phó đại dịch Covid -19 và phục hồi phát triển kinh tế”.

WHISE 2021 với mục tiêu chung là thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, hướng đến xây dựng một thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, sánh ngang khu vực và vươn tầm thế giới, ứng phó kịp thời và thích nghi với tình hình mới.

WHISE năm nay đã tổ chức hơn 20 sự kiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tập trung ở các nhóm: Tổng kết các cuộc thi và các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các cơ sở ươm tạo; các hoạt động hỗ trợ kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chuỗi hoạt động của Thành đoàn TP.HCM về tuổi trẻ sáng tạo; tổng kết và trao giải Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2021 (I-Star 2021).

Đặc biệt, trong năm nay đã diễn ra sự kiện tổng kết và trao giải chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TP.HCM năm 2021 (HIS – COVID 2021)”. Đây là sân chơi lần đầu tiên tập hợp các giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tham gia vào hoạt động chống dịch của TP.HCM.

Với hơn 20 sự kiện được tổ chức linh hoạt theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, WHISE 2021 đã thu hút hơn 6.000 lượt khách tham dự cùng sự đồng hành của hơn 30 đơn vị, tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM, 99 dự án khởi nghiệp tham gia triển lãm và giới thiệu mô hình trên nền tảng TECHFEST 247.

Ông Nguyễn Việt Dũng - giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, trưởng ban tổ chức giải I-Star 2021, nhấn mạnh: “Tình hình Covid tác động tiêu cực đến hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của TP.HCM, nhưng tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong năm 2021 không hề suy giảm mà trái lại đã mang lại sức ảnh hưởng và tác động xã hội của sự nghiệp đổi mới sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển và phục hồi kinh tế của Thành phố; minh chứng thông qua lượng vốn đầu tư mạo hiểm vào TP.HCM là 1,2 tỷ USD cho hơn 37 thương vụ, được xem là cao nhất từ trước đến nay, chiếm hơn 60% lượng vốn đầu tư mạo hiểm của cả nước và 70% số thương vụ trên toàn quốc”.

Trong năm 2021, dưới sự phối hợp tổ chức của hơn 30 đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, WHISE 2021 cũng đồng thời kết hợp với ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021 với gần 60 sự kiện lớn nhỏ kết hợp cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp để tổng kết 1 năm hoạt động khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHISE 2021: Tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bùng lên mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO