WEF ASEAN - Chuyển đổi nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững

L.V| 23/10/2018 05:57

KHPTO - Đổi mới công nghệ là chìa khóa để thúc đẩy chuyển đổi hệ thống thực phẩm và tăng cường liên kết chuỗi giá trị, năng suất và tính bền vững môi trường. Với hơn 10 triệu nông dân sản xuất quy mô nhỏ, các nước trong khu vực ASEAN có thể tăng cường áp dụng công nghệ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để giải quyết vấn đề này như thế nào?

Ông Ganesan cũng đưa ra những ví dụ thực tiễn mà Nestlé Việt Nam đã và đang thực hiện giúp hơn 20.000 hộ nông dân trồng cà phê nâng cao năng suất và thu nhập từ cây cà phê thông qua việc áp dụng những kỹ thuật và công nghệ mới từ dự án Nescafé Plan.

Đánh giá việc thực hiện sáng kiến “Tầm nhìn mới trong nông nghiệp” và mô hình hợp tác công - tư (PPP), bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh vai trò của Nestlé Việt Nam trong việc thúc đẩy sự phát triển và liên kết chuỗi trong ngành hàng cà phê. Qua gần 8 năm thực hiện, dự án đã hình thành được những vùng sản xuất nguyên liệu và người nông dân đã học được kỹ thuật canh tác để đạt năng suất cao, môi trường tốt, và hiệu quả cuối cùng cao nhất.

Theo bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: “Nhà đầu tư hạt nhân Nestlé Việt Nam cùng các doanh nghiệp Việt Nam đang làm tốt chức năng hướng dẫn kỹ thuật, hướng dẫn quản trị, thu mua nông sản, tổ chức chế biến và phân phối chuỗi giá trị. Chính vì vậy, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đánh giá đây là một trong những mô hình rất tốt và hướng tới sẽ mở”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WEF ASEAN - Chuyển đổi nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO