Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao: bệ phóng cho nền công nghệ in 3D Việt Nam

HỒ QUANG| 01/12/2017 22:59

KHPTO - Sáng nay, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (Ban quản lý khu công nghệ cao TP HCM) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho công ty cổ phần công nghệ MEETECH sau hơn 2 năm ươm tạo. Cũng tại lễ tốt nghiệp, ban tổ chức cũng đã tổ chức hội thảo công nghệ in 3D Việt và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại hội thảo, công ty cổ phần công nghệ MEETECH đã giới thiệu về vai trò của công nghệ in 3D trong các ngành sản xuất chế tạo, thực trạng và giải pháp phát triển công nghệ in 3D của VN... Theo các chuyên gia, khả năng tạo mẫu nhanh của máy in 3D đã được ứng dụng nhiều lĩnh vực từ kiến trúc, xây dựng, thời trang, mỹ thuật, y học, giáo dục...cho đến sản xuất hàng tiêu dùng, ô tô, máy bay, vũ trụ.

Ngày nay, chỉ với một bản vẽ kỹ thuật 3 chiều, công nghệ in 3D tạo ra sản phẩm chi tiết với đầy đủ yêu cầu hình dáng mong muốn. Không cần gia công phức tạp trên loại máy CNC, hay phải đúc khuôn mẫu, chúng ta có thể sở hữu mô hình xe máy, xe ô tô bằng nhựa, nhiều sản phẩm thuộc ngành y như tay giả, răng giả, chân giả...

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ in 3D trên toàn thế giới cũng đã nhanh chóng xâm nhập vào thị trường VN. Việc xuất hiện máy in 3D made in VN đã khẳng định vị trí nhờ chất lượng không thua kém hàng nước ngoài nhưng có giá thành cạnh tranh. Cũng trong dịp này, công ty MEETECH đã ký kết hợp tác với công ty TNHH 3D Smart Solutions và công ty TNHH TM&DV Nam Liêm trong việc phát triển ngành in 3D VN.

in_1

Được biết, công ty cổ phần công nghệ MEETECH với máy in 3D được Việt hóa cao (từ 80 - 85% cấu thành sản phẩm được sản xuất tại VN) có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu khác nhau với mức giá cạnh tranh. Giải pháp MEETECH không chỉ giúp khách hàng tiếp cận với công nghệ in 3D tiên tiến mà MEETECH còn tự đào tạo đội ngũ thiết kế, lắp ráp và chế tạo máy in 3D để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, mang lại hiệu quả cao về mặt đầu tư kinh phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao: bệ phóng cho nền công nghệ in 3D Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO