Vườn rau thông minh

VỸ PHƯỢNG| 17/08/2019 11:06

KHPTO - Chỉ một cái nhấp chuột hoặc một cái chạm màn hình, “vườn rau nhà mình” đã hiện ra trên màn hình điện thoại thông minh, máy tính bảng để khách hàng có thể quan sát, tìm hiểu quy trình từ trồng đến chăm sóc rau hữu cơ, còn nhà sản xuất có thể giám sát, quản lý vườn rau của mình cũng như thay mình “canh tác”. Đây là vườn rau thông minh của nhà sáng lập và là giám đốc Công ty TNHH Vườn rau nhà mình Đinh Thị Thu Hằng.

Rau hữu cơ “gõ cửa” tận nhà “Vườn rau nhà mình” tạo ra ưu thế cạnh tranh nhờ có sản phẩm chất lượng, luôn đổi mới và sáng tạo.

Là doanh nghiệp cung cấp rau sạch, nhưng sản phẩm của "vườn rau nhà mình" có điểm khác biệt là cung cấp tận tay khách hàng bằng hình thức mua trọn gói.

Theo đó, khách hàng sẽ được “sở hữu diện tích vườn” bằng hình thức thuê dài hạn hoặc từng tháng.

Vườn của khách sẽ được chăm sóc từ khâu gieo trồng đến thu hoạch và được cung cấp rau đến tận tay, định kỳ một tuần hai lần.

Khách hàng cũng có thể đến “vườn rau nhà mình” để trải nghiệm quy trình trồng rau hữu cơ.

Với hình thức mua sắm trọn gói, khách hàng chỉ trả từ 1,6 triệu đồng/20 m2/tháng và 2,1 triệu đồng/30 m2/tháng và được cung cấp rất nhiều chủng loại rau xanh.

Vườn rau 4.0 tự “canh tác” Để mang đến tiện ích cho khách hàng, doanh nghiệp nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ 4.0 và thiết bị camera.

Với giải pháp này, khách hàng có thể kiểm soát việc gieo giống đến thu hoạch qua camera từ một ứng dụng trên điện thoại.

Với công cụ này, doanh nghiệp xây dựng được niềm tin với khách hàng, từ đó có tới trên 100 khách hàng và 2 nhà hàng lớn đã chọn sản phẩm của "vườn rau nhà mình" phục vụ bữa cơm hàng ngày trong suốt 3 năm qua.

Doanh nghiệp còn sử dụng sản phẩm công nghệ AEVISOR tích hợp với các thiết bị giám sát công nghệ cao để kiểm tra tình trạng đất, nước, không khí... từ đó đưa ra quy trình trồng hợp lý nhất giúp cải thiện, tăng tính bền vững của môi trường.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn ứng dụng giải pháp tưới nước chính xác kèm tưới phân tự động. Với giải pháp này, chỉ cần một chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối mạng, các thiết bị cảm ứng và phần mềm điều khiển tự động từ xa sẽ giúp doanh nghiệp biết vườn cây nào cần bón phân gì, số lượng bao nhiêu, diện tích nào cần tưới nước, tưới bao nhiêu.

Hiện tại, doanh nghiệp đang ứng dụng phần mềm quản lý vườn, trên ứng dụng này, đơn vị đang thu thập dữ liệu để chuẩn hóa quy trình sản xuất rau hữu cơ để từ đó có thể theo dõi mùa vụ từ bất kỳ nơi đâu.

Thông qua các ứng dụng di động hoặc trình duyệt web trên nền tảng đám mây, ghi lại lịch sử chăm bón và các sự kiện trong suốt mùa vụ, để khi vào vụ thu hoạch, hệ thống sẽ tự tạo mã QR nhằm cung cấp cho người dùng các thông tin về sản phẩm như: mùa vụ, ngày trồng và thu hoạch, chất lượng, hàm lượng, xuất xứ, bảo quản…

Với việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, giúp doanh nghiệp “vườn rau nhà mình” tiến tới nền nông nghiệp hiện đại, thông minh, đủ sức cạnh tranh trong xu thế hội nhập.

vuonraunhaminh1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn rau thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO