Vườn du lịch hấp dẫn ở Cần Thơ

THÀNH HIỆP| 27/07/2019 11:43

KHPTO - Vườn trái cây Chín Hồng ở ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, cách trung tâm TP. Cần Thơ 15 km, được coi là một trong những điểm tham quan đáng nhớ.

Ông Phạm Văn Hoàng (tên thường dùng Chín Hồng), chủ vườn du lịch cho biết, nơi đây trước kia là vườn cây ăn trái. Từ khi được sự hỗ trợ và động viên của Trung tâm xúc tiến thương mại du lịch huyện Phong Điền, năm 2016, ông đã chính thức mở cửa đón khách, lấy tên là “Vườn trái cây Chín Hồng”.

Khu vườn của ông rộng 1,5 ha trồng nhiều loại cây trái đặc sản như vú sữa, dâu, chôm chôm, măng cụt, xoài, sầu riêng, mùa nào thức nấy. Để phục vụ khách du lịch, ông bố trí rải rác trong vườn 30 cái tum trang bị đầy đủ bàn ghế dành cho du khách nghỉ chân, ăn uống, giải khát và nghe đờn ca tài tử.

Ông Chín Hồng chia sẻ: nhờ trái cây trồng theo quy trình sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nên ai cũng ưa thích. Khách đến đây không chỉ để khám phá vẻ đẹp chân chất của người miền Tây mà còn chiêm ngưỡng những loại trái tươi ngon như những trái dâu vàng ươm, những trái vú sữa no tròn, những trái sầu riêng thơm phức… Thời gian đầu, mỗi ngày ông đón vài trăm khách, hiện nay tăng lên từ 600 - 1.000 lượt khách, đông nhất là những ngày lễ, cuối tuần và những tháng hè.

Khách vào cửa mua vé, tha hồ bẻ trái cây ăn tại chỗ, mắc võng nằm nghe chim hót, cùng trải nghiệm với nông dân một cách thú vị như bơi xuồng dọc theo các mương rạch, đi cầu khỉ hoặc tát mương bắt cá giống như đang sống ở một miền quê yên ả thanh bình. Ngoài ra còn có vé dành riêng cho khách không hái trái cây.

Đến với vườn trái cây Chín Hồng, du khách sẽ hài lòng với sự tiếp đón vô cùng thân thiện của chủ vườn. Điểm nổi bật của vườn du lịch Chín Hồng là cách làm có nhiều sáng tạo, đổi mới, luôn tạo ra những sản phẩm độc đáo để phục vụ du khách. Bà Chín Hồng cho biết, ngoài các loại trái ngon, bà còn làm các loại bánh xưa, mang nặng hồn quê Nam bộ và các món ăn truyền thống đậm chất dân dã miền Tây để phục vụ du khách.

Ông Chín Hồng phấn khởi cho biết, lúc chưa làm du lịch, tiền bán cây trái mỗi năm chỉ được 350 triệu đồng, nhưng từ khi kết hợp với làm du lịch, doanh thu tăng lên hơn một tỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn du lịch hấp dẫn ở Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO