Vui khỏe với WORLD CUP 2006

09/06/2006 12:47

ĐỂ GIÚP BẠN ĐỦ SẢNG KHOÁI VUI CÙNG WORLD CUP, VỚI TRỌN 1 THÁNG THỨC KHUYA QUA 64 TRẬN ĐẤU, XIN MÁCH CHO BẠN NHỮNG CÁCH BẢO DƯỠNG SỨC KHỎE:

* TỰ ĐIỀU CHỈNH GIẤC NGỦ

Các trận đấu diễn ra liên tục từ tối hôm trước đến sáng hôm sau, cho nên 3 giờ 30 - 6 giờ 30 là khoảng thời gian rất thích hợp cho bạn tranh thủ ngủ trước khi đến công sở. Bạn đã có được 3 giờ đồng hồ nghỉ ngơi. Vào trưa, sau bữa ăn bạn có thể tranh thủ ngủ tiếp thêm 2 giờ đồng hồ nữa (12 giờ - 14 giờ) tại nơi làm việc. Nếu thực hành thành công cách điều chỉnh giấc ngủ như vừa nêu, có thể bạn đã tạm đủ sức “gánh vác” công việc như thường ngày.

* CÁCH BỔ SUNG SINH TỐ

Nếu bạn không thể thực hiện được cách điều chỉnh giấc ngủ, việc bổ sung chất sinh tố sẽ đóng vai trò quan trọng. Trước khi chuẩn bị đợt thức khuya, để không làm giảm chức năng hoạt động của thần kinh đại não, tốt nhất bạn bổ sung một ít vitamin B1. Dưới tình trạng thường xuyên thức khuya, bạn sẽ bị mỏi mệt, tinh thần không tập trung, sức đề kháng giảm, các chứng rối loạn chức năng thần kinh thực vật sẽ “không mời mà đến” như cảm mạo, rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột, ngoài ra còn xuất hiện làn da thô, sắc mặt vàng bủng, nám, mụn trứng cá... Do vậy, đối với người thức khuya, tốt nhất cần có một khoảng thời gian ngủ sâu cho thỏa đáng.

Bạn cần đảm bảo bữa ăn chiều đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong quá trình thức giấc cần chú ý bù nước. Sau khi thức khuya, biện pháp bảo trì tốt nhất là ngủ bù (có thể bù nhờ giấc trưa). Đối với các bạn luôn có cảm giác thiếu ngủ, vitamin B6 sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần và sức tập trung.

Thuốc lá không những phá hủy vitamin C, mà còn gây các bệnh về phổi, phế quản, tim và mạch máu, cho nên, nếu bạn hút thuốc thì cần các sinh tố để giúp thải các độc tố từ thuốc lá. Hằng ngày cần bổ sung vitamin C, mỗi lần uống một ly sinh tố cam, chanh, chanh dây... gồm 2 lần uống vào sáng và chiều.

* THỰC DƯỠNG

Sinh tố cam - cà rốt: Cam tươi 2 quả, cà rốt tươi 100 g, chanh tươi 1/4 quả, nước chín nguội 400 ml, nước đá nhuyễn 1/2 ly, mật ong 1 muỗng lớn (không dùng cho người bệnh tiểu đường). Cam rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, cắt nhuyễn, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát, chanh vắt lấy nước, tất cả vật liệu này cho vào máy xay sinh tố, đổ vào nước chín nguội, nước đá nhuyễn và mật ong, đậy nắp, mở máy xay cho nhuyễn, sau cùng đổ vào ly. Dùng ngay sau khi chế biến, mỗi tối 1 ly, uống thường xuyên, đặc hiệu cho người nghiện thuốc lá.

Sinh tố táo, trứng, mật ong: Táo (bom) 1 quả, lòng đỏ trứng 1 quả, nước chanh 1 muỗng nhỏ, mật ong 1 muỗng nhỏ (có thể dùng chuối thay thế táo, tốt nhất nên chuẩn bị một ít đường và nước đá). Táo gọt bỏ lõi và vỏ, cùng nước chanh cho vào máy ép nước trái cây, ép lấy nước. Lòng đỏ trứng và mật ong khuấy đều trong ly, đổ nước táo vào, sau cùng thêm nước đá. Sinh tố này là thức uống dinh dưỡng khi mỏi mệt, cũng có thể dùng lúc yếu sức. Trong lòng đỏ trứng có chứa protid, lipid, phosphor, calci, sắt và sinh tố A, B1, B2, D...

Sinh tố cam, chanh, đu đủ: Đu đủ 100 g, mật ong 1 muỗng nhỏ, cam 1 quả, nước đá 2 - 3 lát, chanh 1/2 quả. Đu đủ bỏ vỏ và hột xắt thành lát lớn, cam và chanh gọt vỏ, tất cả cho vào máy ép nước trái cây, ép lấy nước, cho thêm nước đá vào ly. Đu đủ là trái cây chứa nhiều vitamin A, C, cam và chanh chứa nhiều vitamin C và acid citric. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, sinh tố này còn có hiệu quả trừ mỏi mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui khỏe với WORLD CUP 2006
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO