Vui học với chương trình tiếng Anh toán - khoa học thực nghiệm

Anh Thư| 26/03/2018 15:41

KHPTO - Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM và Trung tâm ngoại ngữ Liên Lục Địa (I-CLC) vừa tổ chức hội nghị báo cáo sơ kết chương trình tiếng Anh toán - khoa học thực nghiệm năm học 2017-2018.

Chương trình được thiết kế theo dựa theo sách Amazing Science và Math In My World, kết hợp dạy tiếng Anh thông qua những môn học chính là toán học và khoa học, áp dụng công nghệ tiên tiến, 80% nội dung thực nghiệm đưa vào các bài học toán và khoa học; 20% còn lại là nội dung thực hành được thiết kế sinh động bám sát chủ đề bài học.

Được sụ chấp thuận và theo chủ trương của Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM, Trung tâm ngoại ngữ Liên Lục Địa đã triển khai hợp tác và giảng dạy chương trình toán - khoa học thực nghiệm với giáo viên bản ngữ (GVBN) đến một số trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM. Chương trình bước đầu tạo được uy tín và ủng hộ của các trường, phụ huynh và học sinh.

Với phương pháp giảng dạy tiên tiến, giáo án điện tử có hình ảnh minh họa và video sinh động, đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại như sử dụng bảng tương tác thông minh giúp học sinh chú ý và dễ tiếp thu. Ngoài ra, giáo viên chú trọng quan tâm đến sự phản hồi của học sinh, rèn phản xạ, tăng sự tương tác giữa thầy và trò, giữa các học sinh với nhau giúp các em học sinh có động lực học và yêu thích tiếng Anh, cũng như toán và khoa học.

image014

Ngoài ra, học sinh cũng được rèn luyện các kỹ năng như kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, kỹ năng thực nghiệm, thuyết trình và kỹ năng sống như bảo vệ thân thể, ăn uống lành mạnh, biết tiết kiệm, bảo vệ môi trường … thông qua các hoạt động dự án.

Song song với việc phát triển chương trình và nguồn nhân lực, I-CLC cũng chú trọng đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất lớp học hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của chương trình thực nghiệm và nhu cầu được học tập trong môi trường tốt hơn, thoải mái và hiện đại hơn. Với một mức học phí hợp lý, các em được tiếp cận với những thiết bị giảng dạy hiện đại, phòng học sạch sẽ thoáng mát với máy điều hòa, sàn lót thảm hoặc lót gỗ, bàn ghế dễ dàng di chuyển theo mục đích cùng với những dụng cụ thực nghiệm đa dạng và các tài liệu đi kèm hoàn toàn miễn phí cho học sinh.

image016

Mở rộng chương trình toán-khoa học thực nghiệm đến nhiều trường hơn trong thành phố cũng như đẩy mạnh truyền thông đến nhiều phụ huynh, giúp đưa chương trình thiết thực này đến với nhiều em học sinh hơn, để ngày càng có nhiều học sinh đam mê khoa học, yêu thích học tiếng Anh và có kỹ năng học tập tốt.

Với thời lượng hạn chế, bài học vẫn được thiết kế súc tích, phù hợp và hiệu quả. Sĩ số học sinh trong một lớp còn lớn cũng là một thách thức khác trong việc quản lý trật tự, triển khai hoạt động và tập trung chú ý đến từng học sinh.

Ngoài GVBN còn có giáo viên Việt Nam (GVN) hỗ trợ cùng phối hợp trong lớp học. Giữa GVBN và GVN luôn có sự trao đổi trực tiếp, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, cách quản lý lớp, và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui học với chương trình tiếng Anh toán - khoa học thực nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO