Vui đón Giáng sinh cùng chiếc máy tính

23/12/2006 05:14

So với những năm trước đây, thế giới phần mềm phục vụ Giáng sinh 2006 đã phát triển mạnh mẽ cả về chất lẫn về lượng. Hầu hết các sản phẩm chủ lực đã tập trung vào chủng loại giải trí (nhạc, phim và trò chơi máy tính). Dĩ nhiên, cũng không thể bỏ qua sự góp mặt như đã trở thành thông lệ của những dịch vụ mới về theme, wallpaper và screensaver. Song, nhìn chung, các sản phẩm hay đa phần là những phần mềm thương mại. Nếu được cung cấp miễn phí, thì ít nhiều cũng chèn quảng cáo trong giao diện hoặc cài đặt thanh công cụ lạ vào trình duyệt web! Sau đây là một số tiện ích nhỏ, sẽ giúp bạn vui đón giáng sinh cùng chiếc máy tính của mình.

Desktop Clock Christmas Edition 3.6.1

Chương trình tương thích với Windows 2000/XP/2003 Server, dung lượng 1.02 MB, bản thương mại giá 14,95 USD, bản dùng thử miễn phí 15 ngày download tại http://desktop-tools.net/dcchristmas.exe.

Đặt một cây thông Giáng sinh ảo tuyệt đẹp trên màn hình desktop, hỗ trợ tính năng xem ngày giờ hệ thống và tự động tắt máy tính. Ngoài mục đích trang trí cho màn hình máy tính, chương trình còn giúp bạn biết được ngày giờ hiện hành của hệ thống và xem lịch tháng. Người dùng có thể đặt cây thông Giáng sinh ảo này tại vị trí bất kỳ trên desktop bằng cách bấm, bấm giữ, kéo rê rồi thả chuột.

Khi chạy chương trình sẽ có hộp thoại Desktop Clock xuất hiện, bạn cứ chọn No rồi bấm lên nút Continue để tiếp tục. Để thiết lập cấu hình cho đúng sở thích, bạn hãy bấm lên chiếc nút có biểu tượng là chiếc búa màu đỏ nằm ngay bên dưới dòng thông tin cho biết ngày giờ hệ thống rồi thiết lập các option như sau:

- Thẻ Settings: thay đổi định dạng hiển thị giờ giấc (Time format), tắt mở tờ lịch tháng (Show calendar), xác lập ngày đầu tiên trong tuần (First day of week), luôn đặt cây thông nằmđè lên những cửa sổ còn lại (Always on top), v.v...

- Thẻ Timer: thiết lập và kích hoạt tính năng tắt máy tính tại một thời điểm do người dùng quy định.

- Thẻ Color: thay đổi màu sắc của cây thông ảo.

- Thẻ Skins: tùy biến giao diện của cây thông ảo.

Magic Christmas Clock ScreenSaver 1.5

Chương trình miễn phí, tương thích với hầu hết các Windows, dung lượng 309 KB, địa chỉ download: http://www.7art-screensavers.com/files/fs-temp/MagicChristmasClockInst.exe.

Trình bảo vệ màn hình với chủ đề là chiếc đồng hồ treo tường được đặt trong căn phòng với phối cảnh chào đón Giáng sinh. Cài đặt xong, bấm đôi lên biểu tượng Run Magic Christmas Clock trên màn hình desktop rồi bấm lên nút Preview trong thẻ Screen Saver của hộp thoại Display Properties để kích hoạt và thưởng thức nội dung của trình bảo vệ màn hình này. Hãy bấm phím bất kỳ để thoát khỏi screensaver.

TopThemes XP 2.8.0707

Chương trình chỉ tương thích với Win XP, dung lượng 7,41 MB, bản thương mại giá 19,99 USD, bản dùng thử miễn phí 15 ngày download tại: http://www.topthinks.com/download/TopThemesXP2_Setup.exe.

Một trong những trình quản lý giao diện desktop XP với hệ thống thư viện miễn phí đồ sộ nhất thế giới, cung cấp nhiều theme, wallpaper và screensaver tuyệt đẹp về Giáng sinh. Khi cài đặt xong, chọn mục Restart now khi bắt gặp hộp thoại Restart để tái khởi động PC trước khi có thể khai thác được chương trình này. Hãy truy cập trang chủ của TopThemes XP tại địa chỉ http://www.dowtheme.com, nhập vào từ khóa Christmas trong công cụ tìm kiếm cục bộ của dịch vụ này (nằm ở góc trên bên phải), bấm lên nút GO để xem kết quả liệt kê tất cả những theme miễn phí thuộc chủ đề Giáng sinh. Để tải một gói miễn phí, bạn chỉ cần bấm lên nút Download nằm ở bên dưới ảnh thumbnail tương ứng. Sau đó, tiến hành cài đặt theme này lên máy tính như cách mà bạn vẫn thường làm khi chạy các tập tin setup. Kế tiếp, bấm đôi lên biểu tượng TopThemesXP nằm trên màn hình desktop, chọn mục Load a Desktop Theme, bấm lên tên của theme vừa được tải về và cài đặt thành công trong vùng Select Theme, bấm liên tục lên nút Next nằm ở góc dưới bên phải của giao diện cho đến khi bắt gặp nút Apply thì bấm lên nút này để cập nhật theme mới cho màn hình desktop. Khi cần khôi phục lại theme mặc định của máy tính, bạn hãy tái kích hoạt chương trình, chọn mục Load a Desktop Theme rồi bấm lên nút Default.

Christmas Candlelight Living Desktop 2.3.0

Chương trình tương thích với các Windows 9x/Me/2000/XP/2003 Server, dung lượng 1,10 MB, bản thương mại giá 14,95 USD, bản dùng thử miễn phí 3 ngày download tại: http://www.lumesoft.com/files/ChristmasCandlelightDemo.exe.

Cung cấp khá nhiều tranh dán tường và trình bảo vệ màn hình động (animated wallpaper & screensavers) với chủ đề là những ngọn nến Giáng sinh đang cháy sáng trên màn hình máy tính. Ngay sau quá trình cài đặt, biểu tượng của chương trình, hộp thoại Living Desktops và hộp thoại Display Properties sẽ đồng loạt xuất hiện. Hãy bấm lên thẻ Configure Settings trong hộp thoại Living Desktops, lựa chọn một wallpaper động yêu thích từ danh sách liệt kê trong vùng Christmas Candlelight Scene Selection, chọn mục Use Desktop trong vùng Resolution/ FPS, chuyển sang thẻ Scene Selection rồi bấm lên nút Start trong vùng Run Living Desktop để kích hoạt và bắt đầu thưởng thức nội dung của wallpaper động vừa chọn từ màn hình desktop. Nếu muốn xem trước nội dung của screensaver động đi kèm với wallpaper này, thì bạn hãy bấm lên nút Start, chọn mục Control Panel, bấm đôi lên applet Display, chọn thẻ Screen Saver trong hộp thoại Display Properties, chọn mục Living Desktops trong vùng Screen saver rồi bấm lên nút Preview. Để thay đổi cấu hình mặc định của chương trình, bạn chỉ cần bấm phải lên biểu tượng của nó trên khay hệ thống rồi chọn mục Settings. Tính năng Refresh trong menu buông thả này sẽ giúp bạn làm tươi màn hình desktop để có thể thưởng thức được ngay nội dung của wallpaper vừa chọn. ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui đón Giáng sinh cùng chiếc máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO