Vụ xe Mazda vừa mua đã “chết”: Thaco Trường Hải thắng kiện khách hàng

  • 14:09 ,31/03/2017

KHPTO - Chiều 28/3, TAND TP Vinh (Nghệ An) đã công bố phán quyết sơ thẩm vụ án dân sự “Tranh chấp nghĩa vụ bảo hành trong hợp đồng mua bán tài sản” giữa anh Phan Văn Thông và Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An.

Sau phiên tòa, khách hàng Phan Văn Thông đã lên tiếng trên trang cá nhân và một diễn đàn lớn về ô-tô: “Kính thưa tất cả người tiêu dùng Việt Nam. Trước tiên cho tôi gửi lời cảm ơn tất cả các anh các chị, các bạn và tất cả người tiêu dùng đã ủng hộ và đồng hành cùng tôi trong thời gian qua.

Hôm nay tòa tuyên án vụ kiện với nội dung bác bỏ đơn khởi kiện của nguyên đơn với lý do không cung cấp đựơc kết quả lỗi của xe (có nghĩa là bắt ngừơi tiêu dùng phải đi chứng minh lỗi của nhà sản xuất). Tôi không chấp nhận về kết quả phiên tòa và quyền lợi của tôi cũng như người tiêu dùng Việt Nam đã bị mất.

Qua thông tin cho tôi xin được ý kiến tư vấn của tất cả các luật sư trong cả nước là người tiêu dùng có nghĩa vụ phải đi chứng minh lỗi của nhà sản xuất hay không? Điều này chắc khó hơn lên trời đối với người tiêu dùng và quyền lợi đã bị tước bỏ”.

Với phán quyết này, anh Thông sẽ không được bảo hành xe, không được nhận mức bồi thường hơn 400 triệu đồng và một số quyền lợi khác nêu trong đơn khởi kiện. Anh Thông còn phải chịu mức án phí hàng chục triệu đồng và có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày.

Trao đổi với phóng viên  chiều 28/3, anh Thông cho biết anh sẽ tiếp tục “chiến đấu” để tìm… công lý và bảo vệ quyền lợi của mình.

Trước đó, ngày 23/3, TAND TP Vinh đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án này, tại phiên toà này, đại diện VKSND TP Vinh đề nghị HĐXX hoãn xử để trưng cầu bên thứ ba giám định nguyên nhân dẫn đến hỏng xe theo khoản 2 Điều 102 BLTTDS. Tuy nhiên, ông Thông yêu cầu tòa tiếp tục xét xử; phía bị đơn nói đã cung cấp đầy đủ chứng cứ nên cũng đề nghị HĐXX tiếp tục xét xử. Sau khi vào hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục xét xử.

Như vậy, sau một thời gian dài “chiến đấu”, anh Phan Văn Thông đã cùng “ông lớn” trong mảng kinh doanh, lắp ráp xe hơi ở Việt Nam là Trường Hải Nghệ An, một công ty thuộc Thaco Việt Nam ra toà.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Gia đình & Xã hội đã có loạt bài phản ánh. Theo đó, anh Thông mua chiếc xe Mazda BT 50 vào ngày 21/4/2015, đến lúc gặp sự cố nghiêm trọng, chiếc xe này mới chạy được 2,6 vạn km.

Theo anh Thông, sáng 16/3 anh chạy xe từ Bình Định về Đông Hà (Quảng Trị) đến khoảng 17h cùng ngày, anh nghỉ khoảng một tiếng. Khoảng18h anh xuất phát về Hà Tĩnh. Khi xe đi được khoảng 100m thì nghe tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, anh tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất.

Anh mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe. Ngay lúc này, anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, xe anh được Mazda Quảng Trị kéo về xưởng.

Hai bên đã làm việc với nhau nhiều lần nhưng không tìm được tiếng nói chung. Cuối cùng anh Thông chọn phương án khởi kiện ra toà. Trước đó, khi phát ngôn về vụ việc, anh Thông đã từng tuyên bố sẽ đốt xe nếu không tìm được công lý.

Sau đó, trên cộng đồng mạng đã bùng lên một cuộc vận động quyên góp ủng hộ anh Thông để anh thực hiện tuyên bố nêu trên. Tuy nhiên, các luật sư đã cảnh báo và tư vấn cho anh Thông nên tỉnh táo để có những bước đi phù hợp nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.

 

 

Theo M.A - Gia Đình & xã Hội

Ý kiến của bạn

  • Hotline
    (028) 3920 1523
    Ms. Hương
    0978 545 422
    Mrs. Tâm
    0978 545 422
  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Ms. Hương
    Hỗ trợ kỹ thuật
    Thái Sơn