Vụ học sinh quận 2 bị ngộ độc: Nghi do bánh su kem trong bữa xế tại trường

Bài, ảnh: HỒNG DUNG| 16/09/2020 06:22

KHPTO - UBND quận 2 vừa tổ chức họp báo thông tin về vụ việc hàng loạt học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Cơ quan chuyên môn đánh giá, nghi ngờ bánh su kem trong bữa xế tại trường, là nguyên nhân gây ngộ độc.

BS. Trương Thanh Trung, trưởng phòng y tế quận 2, nhận định: Chúng tôi nghi nguyên nhân ngộđộc, do bánh su kem, dựa trên cơ sở, cảhai Trường tiểu học Bình Trưng Đông và Nguyễn Văn Trỗi gần nhau, đều ăn cùng món ăn trưa của Công ty Vĩnh Thịnh cung cấp, chỉ khác bánh ăn xế. Bữa xế của học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông là bánh su kem, phần lớn các học sinh ăn đều bị triệu chứng ngộ độc. Bên cạnh đó, cómột học sinh của trường không ăn, mang bánh vềcho em mình ăn vàbénày códấu hiệu của ngộđộc, hiện vẫn đang theo dõi vàđiều trịtại Bệnh viện quận 2. Trong khi, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ăn xếbánh flan, không có triệu chứng gì.

Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân, chúng tôi phải chờkết quảxét nghiệm. Phía Bệnh viện quận 2 đã chủ động lấy mẫu bệnh phẩm nuôi cấy và xét nghiệm để đối chứng với các mẫu. Việc nuôi cấy phải mất từ 10 - 14 ngày mới có kết quả.

Liên quan đến vụ việc, ông Trung cho biết, trong vụ việc này, thời gian ủ bệnh khá lâu do các em ăn từ chiều thứ sáu, đến chiều thứ bảy mới có triệu chứng. Hiện tại, Phòng y tế quận 2 đã yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường tiểu học Bình Trưng Đông tạm ngừng cung cấp bánh, đợi kết quả kiểm nghiệm thực phẩm sẽ có các bước xử lý tiếp theo.

Ông Nguyễn Phúc Huy Tùng, trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận 2 đã nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc này. Ông Tùng cho biết, hiện Phòng giáo dục - đào tạo và ban giám hiệu vẫn tiếp tục cử người đến bệnh viện chăm sóc thăm hỏi và động viên học sinh, phụ huynh. Mỗi ngày, nhà trường phân công giáo viên đeo bám tình hình học sinh của lớp mình đang nhập viện. Ngoài ra còn ổn định tình hình tâm lý học sinh phụ huynh để mọi người yên tâm.

“Trong khi chờxét nghiệm, chúng tôi yêu cầu Trường tiểu học Bình Trưng Đông thực hiện đúng các nội dung làm việc của các đoàn kiểm tra vàtiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe học sinh, báo cáo UBND quận chỉđạo xửlýkịp thời. Khi cókết quảxét nghiệm, nếu đơn vịnào vi phạm, chúng tôi xửlýnghiêm theo quy định”, ông Nguyễn Phúc Huy Tùng nói.

Về hình hình sức khỏe các em, BS. Trần Văn Khanh, giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết, trong các trường hợp nhập viện thì có 29 em phải truyền dịch, còn 23 em chủ yếu được theo dõi và động viên. Ngày 14/9 đã có 13 ca xuất viện. Dự kiến, chiều 15/9 có thêm 10 ca được về nhà. Số còn lại đang điều trị ở khoa nhi hiện đáp ứng tốt, các triệu chứng sốt, tiêu chảy, ói mửa đã được xử lý theo phác đồ, sẽ được xuất viện trong 1 - 2 ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh quận 2 bị ngộ độc: Nghi do bánh su kem trong bữa xế tại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO