VTV vẫn chủ trì đàm phán mua bản quyền EPL

Theo L.P (Thanh niên)| 24/02/2013 10:45

Trước một số thông tin về việc Đài truyền hình VN (VTV) vì lý do tế nhị, xin rút lui khỏi vị trí trưởng ban đàm phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL), hôm qua, ông Nguyễn Thành Lương - Phó tổng giám đốc VTV đã cho biết, tuần tới, Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh sẽ ký quyết định cử ông Lương làm trưởng ban, còn ông Lê Đình Cường - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN làm phó trưởng ban thường trực.

Ông Lê Đình Cường nói: “Ngày 22.2, hiệp hội đã làm việc sơ bộ với lãnh đạo đài là khi chủ trì cuộc họp, phải dung hòa được lợi ích và nghĩa vụ của mỗi đơn vị. Giờ chúng ta nên gác lại một bên chuyện Canal đã mua EPL vì như Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Đỗ Quý Doãn phát biểu, không thể trách cứ VTV vì không phải “đứa con” của họ là K+ đã mua EPL.

Điều quan trọng còn lại bây giờ là các đài phải cùng nhìn về một hướng. Tôi chỉ lo, nếu không đoàn kết và thống nhất được phương thức chia sẻ thì không thể nào mua được EPL. Cuộc họp vào tuần sau là để các đài “ba mặt một lời”, bày tỏ nguyện vọng cũng như nói rõ khả năng tài chính của đơn vị mình.

Chúng ta nhất định không mua với giá quá cao nhưng rõ ràng cũng phải bỏ ra một khoản tiền nhất định nào đó thì mới mua được. Từ năng lực kinh tế của mỗi đài, ban đàm phán mới tính được những giải pháp cụ thể với IMG. Hơn nữa, cũng cần phải biết chính xác, Canal đã mua được gói nào và còn lại gói nào để thống nhất mức tiền sẽ bỏ ra”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV vẫn chủ trì đàm phán mua bản quyền EPL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO