VTV tuyên bố K+ có bản quyền, các đài khác choáng váng

Theo K.XUÂN (Tuổi trẻ)| 23/02/2013 10:25

Khoa Học Phổ Thông, khoa học, tạp chí, tin tức

 Thông tin từ chính VTV, trưởng ban đàm phán mua bản quyền EPL theo chỉ đạo của Bộ Thông tin - truyền thông (TT-TT), đã làm nhiều đài truyền hình trả tiền sững sờ bởi trả lời Tuổi Trẻ ngày 1-2, ông Nguyễn Thành Lương đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ nhất quán quan điểm mua bản quyền EPL 2013-2016 với giá hợp lý nhất. Nếu mua thì cùng nhau mua hoặc không mua thì cùng nhau không mua”.

Canal+ sẽ chuyển giao gói bản quyền EPL cho VSTV

Trang web của VTV ở địa chỉ vtv.vn ngày 22-2, trong bản tin có tiêu đề “Phản hồi của VTV về việc K+ được kinh doanh bản quyền EPL 2013-2016” ghi: “Trước rất nhiều thông tin được đăng tải trên báo chí cho rằng dịch vụ truyền hình vệ tinh K+ đã được Tập đoàn Canal+ chuyển giao quyền kinh doanh bản quyền truyền hình EPL, trong đó có cả gói độc quyền ngày chủ nhật trong ba mùa giải 2013-2016, ông Nguyễn Thành Lương cho biết ngày 21-2 VTV mới được Canal+, đơn vị chiếm 49% cổ phần trong VSTV, thông báo về việc đã mua được gói bản quyền EPL. Đối <_st13a_place w:st="on"><_st13a_placename w:st="on">tác <_st13a_placetype w:st="on">Canal+ cũng chưa thông báo chi tiết cho VTV về mức giá đã đàm phán để sở hữu bản quyền EPL ở VN... Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Thành Lương, với việc sở hữu 49% cổ phần VSTV, có thể hiểu Canal+ sẽ chuyển giao gói bản quyền EPL cho VSTV trong thời gian tới đây. VTV cũng đã chính thức yêu cầu Canal+ sớm có thông tin chi tiết về gói bản quyền EPL đã mua để VTV có cơ sở làm việc tiếp với Hiệp hội Truyền hình trả tiền (VNPayTV) cũng như các đơn vị có nhu cầu mua gói bản quyền EPL 2013-2016”.

“Chúng tôi bị qua mặt”

Thông tin bất ngờ của VTV đã khiến các đài truyền hình tham gia ban đàm phán choáng váng. Ông Lê Văn Phú, trưởng ban thể thao HTV TP.HCM, nói: “HTV dư sức đàm phán và mua bản quyền EPL 2013-2016 và hoàn toàn có khả năng bù lỗ. Tuy nhiên vì chấp hành chỉ đạo của Bộ TT-TT nên HTV không đàm phán với IMG mà cùng các đài tham gia ban đàm phán do VTV làm trưởng ban.

Nhưng trong khi HTV và các đài ngồi chờ VTV và VTV cũng nói là đang bận lo chương trình tết thì công ty con của VTV là K+ đã “đi đêm” để có bản quyền EPL. Vì tin VTV nên ngay cả khi IMG ra tối hậu thư yêu cầu các đài trả lời về việc mua bán trước ngày 6-2, HTV cũng không trả lời. Nhưng giờ sự việc đã rồi, các đài chỉ mong VTV chỉ đạo để Canal+ chia sẻ bản quyền cho các đài”.

Một lãnh đạo đài truyền hình trả tiền khác bức xúc: “Tôi chắc chắn có sự mập mờ trong thương vụ này. Với 51% cổ phần tại K+, nếu VTV chỉ đạo thì K+ không thể làm thế được. Canal+ chỉ nắm 49% cổ phần tại K+ làm sao qua mặt được VTV, đứa con nít cũng hiểu điều đó. Giờ thành lập ban đàm phán EPL với các đài lúc này còn để làm gì, nếu lập để mua gói các trận đấu ngày thường thì chúng tôi tự đi mua được sao phải chờ VTV rồi bị qua mặt thế này”.

Trong khi đó ông Lê Đình Cường, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VNPayTV, cho biết ông mới biết tin khi được ông Nguyễn Thành Lương điện thoại thông báo. Ông Cường cho rằng vì VTV hiện nay không còn ảnh hưởng ở K+ như trước nên việc Canal+ mua bản quyền EPL cho K+ không trách VTV được. “Không có cơ sở để nói VTV bật đèn xanh để Canal+ mua và chuyển cho K+. Tôi cũng đã khuyên anh Lương nên thống nhất lại sớm nhất nếu không sẽ gánh toàn bộ trách nhiệm bởi VNPayTV cũng không can thiệp với dư luận được đâu” - ông Cường nói. Theo ông Cường, dự kiến đầu tuần tới VNPayTV sẽ chủ trì cuộc họp báo về vấn đề này.

Ông Vũ Quang Huy, phó giám đốc VTC, cho biết: “Khi Bộ TT-TT có công văn chỉ đạo về việc mua bản quyền EPL, VTV đã gửi công văn cho VTC và chúng tôi cũng rất thiện chí cử người tham gia đàm phán với VTV vì lợi ích chung. Thế nhưng nếu giờ đây sự việc diễn ra không như những gì VTV đã hô hào mà trách nhiệm thuộc về VTV thì VTV phải trả lời VTC và các đài đã đặt niềm tin vào họ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV tuyên bố K+ có bản quyền, các đài khác choáng váng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO