VPBank trang bị thêm công nghệ cho “ngân hàng số”

TÔN GIA QUYỀN| 31/12/2018 19:05

KHPTO - Tập đoàn SAP SE vừa công bố trang bị cho VP Bank các giải pháp phục vụ nhu cầu ngân hàng số và ngân hàng di động. VPBank đã triển khai phần mềm SAP Omnichannel Banking (OCB) cùng với các dịch vụ: hỗ trợ cao cấp SAP (PE) và hỗ trợ bảo trì ứng dụng SAP (AMS) để chuyển đổi nền tảng ngân hàng và các dịch vụ nhằm phục vụ số lượng khách hàng ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Hiền Trung - giám đốc dự án ngân hàng điện tử - khối CNTT của VPBank, cho biết: “Trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển nền kinh tế số, công nghệ thông minh sẽ là chìa khóa trong việc kích hoạt nền tảng và các dịch vụ ngân hàng số. SAP OCB là công nghệ thông minh cung cấp cho ngân hàng chúng tôi một nền tảng và dịch vụ ngân hàng điện tử phù hợp, hoạt động 24/7 cho mọi khách hàng của VPBank. Với SAP OCB, giờ đây VPBank có thể hỗ trợ hơn 750.000 khách hàng đã đăng ký các dịch vụ ngân hàng di động và Internet banking 24/7”.

SAP OCB không chỉ hỗ trợ các dịch vụ thông suốt cho người dùng trên Internet, mà còn có thể giúp VPBank thu hút khách hàng mới nhờ cung cấp các giao dịch ngân hàng điện tử hiện đại trên thiết bị di động và trực tuyến.

Theo ông Trung, số lượng khách hàng của VPBank đã tăng mạnh kể từ khi triển khai SAP OCB. Hiện VPBank đang xử lý hơn 5 triệu giao dịch mỗi tháng với tỷ lệ hoạt động liên tục trên 99%.

VPBank hiện có thể theo dõi và chủ động dự đoán lỗi của hệ thống trước khi nhận được than phiền từ khách hàng. Ngoài ra, VPBank có thể quản lý và kiểm tra kỹ những tính năng và sản phẩm mới trong khi giới thiệu các dịch vụ ngân hàng tới khách hàng.

VPBank cũng vừa nhận được giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số xuất sắc 2018” do IDG trao tặng cho các ứng dụng ngân hàng điện tử.

Theo bà Josephin Galla – tổng giám đốc SAP Việt Nam, SAP sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác giá trị lớn hơn trong nền kinh tế số đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank trang bị thêm công nghệ cho “ngân hàng số”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO