Vô hiệu hóa giao diện mobile của website trên thiết bị di động

BÙI THANH LIÊM thanhliem24@gmail.com| 11/05/2014 20:09

Nhiều website khi bạn truy cập bằng điện thoại hay tablet liền chuyển sang hiển thị bằng giao diện mobile đơn giản. Điều hay là mọi thứ được gói gọn trên màn hình nhỏ nên dễ đọc, điều dở là mất đi một số công cụ hay thành phần mà bạn đã quen trên PC. Nếu những thành phần này đối với bạn là quan trọng thì cũng có cách để cho website không tự động thay đổi giao diện.

Nhiều website hiện nay trang bị cả hai giao diện cùng hoạt động song song, một dành cho khách truy cập từ máy tính (máy tính bàn, máy tính xách tay) và một dành cho khách truy cập từ các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại di động). Khi khách truy cập vào website từ điện thoại thông minh thì hệ thống website sẽ tự động hiển thị giao diện mobile. Giao diện mobile mang đến nhiều lợi ích như tiết kiệm được băng thông, tốc độ truy cập nhanh hơn, tương thích tốt với các màn hình có độ phân giải nhỏ. Tuy vậy, nhiều người vẫn thích sử dụng giao diện website phiên bản đầy đủ trên thiết bị di động của mình, bởi nhiều lý do như một số tính năng không được hỗ trợ trên phiên bản di động, việc điều hướng trang web đến các chuyên mục khá khó khăn, vv...

Để hỗ trợ người dùng thiết bị di động, một số website cung cấp liên kết chuyển đổi giao diện ở cuối trang giúp người truy cập dễ dàng chuyển đổi theo ý muốn, tuy nhiên đa số website không cung cấp tùy chọn này. Bài viết sau đây giới thiệu đến các bạn cách chuyển sang giao diện website đầy đủ khi đang sử dụng các thiết bị chạy iOS, Android và Windows.

Đối với thiết bị chạy iOS

Apple vẫn chưa hỗ trợ cách thức chuyển đổi sang giao diện website đầy đủ trên trình duyệt mặc định Safari, nên bạn cần phải jailbreak thiết bị di động đang dùng, hoặc tải về một ứng dụng mới từ chợ ứng dụng App Store. Do đó, người dùng thiết bị iPhone, iPad nên tải trình duyệt Google Chrome với đầy đủ tính năng và miễn phí tại chợ App Store (địa chỉ: http:// tinyurl.com/01gdmobile). Sau khi cài đặt, bạn mở trình duyệt Chrome rồi truy cập vào website cần chuyển đổi giao diện, chạm vào biểu tượng Menu phía sau thanh Address và chọn tính năng Request Desktop Site trong danh sách xổ xuống.

Tuy nhiên, trình duyệt Chrome không kích hoạt mặc định chế độ xem website ở phiên bản đầy đủ nên sẽ khá bất tiện ở mỗi lần truy cập vào website. Nếu bạn cần tìm kiếm một trình duyệt cho phép chuyển đổi sang giao diện website đầy đủ ở trạng thái mặc định thì trình duyệt Puffin Web (tải tại: http://tinyurl.com/02gdmobile) là một lựa chọn sáng giá, được cộng đồng người dùng đánh giá cao, miễn phí và có giao diện thân thiện. Nếu quyết định cài đặt ứng dụng Puffin Web, bạn vào menu ở góc trên bên phải rồi chọn More > Settings > User Agent và chọn tùy chọn Desktop. Nếu muốn trở lại giao diện mobile, bạn thực hiện tương tự rồi chạm vào tùy chọn iPhone.

Đối với thiết bị chạy Android

Việc chuyển đổi sang giao diện website đầy đủ trên hệ điều hành Android đơn giản hơn rất nhiều so với iOS. Ở trình duyệt Chrome mặc định, bạn chạm vào biểu tượng Menu ở góc trên phải rồi đánh dấu chọn vào mục Request desktop site. Điểm hạn chế duy nhất trên trình duyệt Chrome của Android là chưa có cách thiết lập cố định chế độ hiển thị giao diện website. Cho nên, bạn có thể tìm kiếm một trình duyệt nào đó trên chợ ứng dụng Google Play để hỗ trợ xem ở chế độ mặc định.

Cũng giống như ở hệ điều hành iOS, trình duyệt Puffin Web có thể là một lựa chọn để thay thế trình duyệt Chrome (tải tại: http://tinyurl. com/03gdmobile). Chế độ xem website ở giao diện mobile có thể bị vô hiệu hóa vĩnh viễn hoặc kích hoạt lại từ menu ở góc trên bên phải rồi vào Settings chọn Mobile browser mode.

Đối với thiết bị chạy Windows

Bạn có thể vô hiệu hóa giao diện mobile của một website nào đó ngay trên trình duyệt mặc định Internet Explorer của hệ điều hành Windows. Để thiết lập tính năng này, bạn mở trình duyệt Internet Explorer > More > Settings > Website preference.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô hiệu hóa giao diện mobile của website trên thiết bị di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO