VNU - Facebook: Hợp tác triển khai chương trình “Số hóa giáo dục thời Covid”

N.Q| 01/09/2020 21:02

KHPTO - Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội và Công ty Facebook vừa tổ chức hội thảo trực tuyến “Số hóa giáo dục thời Covid - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục”, cập nhật những hiểu biết chuyên sâu về sự thay đổi hành vi của phụ huynh và học sinh do ảnh hưởng của Covid-19, những xu hướng mới trên thị trường giáo dục cũng như đưa ra các nhóm giải pháp hiệu quả giúp nhà trường kết nối với học sinh, sinh viên, đặc biệt trong mùa tuyển sinh.

Cùng với những thay đổi trong thói quen dạy và học, kỳ vọng về quá trình hiện đại hóa và công nghệ hóa trong ngành giáo dục của phụ huynh và học sinh cũng ngày một tăng. Khảo sát HolonIQ 2020 thực hiện vào tháng 3/2020 cho thấy việc sử dụng nhiều công nghệ mới là một trong những chiến thuật phát triển phổ biến nhất cho các doanh nghiệp giáo dục sau giai đoạn Covid (trừ mô hình nhà trẻ). Điều này được đánh giá quan trọng hơn cả một số yếu tố cốt lõi trước đây, như đầu tư vào sản phẩm mới, thị trường, hay phương thức hoạt động.

Theo GS.TS. Phạm Quang Minh, hiệu trưởng Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn: “Đại dịch Covid mang đến những thách thức cho ngành giáo dục nhưng đồng thời cũng mở ra những cơ hội và động lực để các đơn vị giáo dục thử nghiệm những cách làm mới, nắm bắt lợi ích to lớn của công nghệ và thích ứng với sự chuyển dịch số trong ngành. Trong bối cảnh đại dịch vẫn còn tiếp diễn, công nghệ chính là chìa khóa giúp các đơn vị giáo dục vượt qua khó khăn và phát triển lâu dài. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Facebook hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng, trường phổ thông và các doanh nghiệp giáo dục nắm bắt những xu hướng mới trong ngành cũng như cung cấp các công cụ hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả cho mùa tuyển sinh sắp tới”.

Các chuyên gia từ Facebook sẽ cung cấp cho các cơ sở giáo dục chương trình đào tạo chuyên sâu giúp các đơn vị tạo sự hiện diện trực tuyến, kết nối và xây dựng cộng đồng phụ huynh và học sinh thông qua các ứng dụng và giải pháp hoàn toàn miễn phí như Facebook Live, Facebook Group, Messenger, Rooms... Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ được tư vấn về các chiến lược và giải pháp truyền thông cụ thể cho từng mô hình hoạt động, giúp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNU - Facebook: Hợp tác triển khai chương trình “Số hóa giáo dục thời Covid”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO