VNPT tiếp tục dẫn đầu về tốc độ Internet cáp quang

THÂN TIẾN NAM| 21/04/2020 13:54

KHPTO - Tập đoàn VNPT tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng băng thông rộng cố định (Internet cáp quang) tại Việt Nam, theo một công bố mới đây của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC - đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông).

Thời gian qua, VNNIC đã nghiên cứu và xây dựng VNNIC Speedtest (Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet độc lập với hệ thống của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam).

Dựa trên hệ thống đo lường này, mới đây, VNNIC đã công bố “Kết quả đo tốc độ truy cập Internet của người dùng trong quý I năm 2020”.

Theo đó, trong các nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ băng rộng FTTH (Internet cáp quang) tại Việt Nam, VNPT là nhà mạng có tốc độ kết nối tốt nhất. Tốc độ Download và Upload của VNPT lần lượt đạt 54,24 Mbps và 54,69 Mbps. Kết quả trên được thống kê từ gần 30.000 mẫu đo của người dùng, xuất phát từ 69 mạng (xác định bởi các số hiệu mạng ASN độc lập).

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2020, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam cũng đã trao giải thưởng "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" cho Tập đoàn VNPT. Tập đoàn này đã đạt kết quả cao ở cả 4 tiêu chí: Sự ổn định của đường truyền mạng; tốc độ tải dữ liệu (download); tốc độ đăng dữ liệu (upload); các gói dịch vụ.

Ngoài ra, Tổ chức Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) cũng vinh danh VNPT tại hạng mục Speedtest "Nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam" năm 2019 đối với dịch vụ băng rộng và cố định.

Theo đại diện của VNPT, với mong muốn đảm bảo hoạt động học tập cũng như làm việc của người dân được thông suốt, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng Internet của khách hàng.

Cụ thể, VNPT đã tăng gấp đôi tốc độ Internet đối với các gói Home nhưng không tăng giá cước; tốc độ Internet của hầu hết gói cước được tăng từ 50 Mbps lên 100 Mbps, và có thể nâng thêm đến 150 Mbps.

Đồng thời, Tập đoàn này cũng đang bổ sung 18% tổng số trạm BTS 3G/4G và 35% dung lượng “core” để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT tiếp tục dẫn đầu về tốc độ Internet cáp quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO