VNPT 4.0 hướng đến các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin trong smart city

CAO KIẾN NAM| 28/11/2018 19:46

KHPTO - Tập đoàn bưu chính và viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa trình bày báo cáo với chủ đề “Các nguy cơ và giải pháp an toàn, bảo mật thông tin trong hệ sinh thái thành phố thông minh của VNPT” tại hội thảo an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng trong ngày đầu tiên diễn ra hội thảo hai ngày 28 và 29/11/2018 tại TP.HCM.

Theo VNPT, đây là doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin duy nhất được tham gia sự kiện này.

Báo cáo của VNPT tại sự kiện này đưa ra 3 vấn đề: Các bài toán trong hệ sinh thái thành phố thông minh của VNPT; các nguy cơ, thách thức về an toàn bảo mật; các giải pháp để giải quyết các nguy cơ mất an toàn, bảo mật dữ liệu.

Theo đại diện VNPT, ông Nguyễn Hồng Sơn - chuyên gia an toàn bảo mật thuộc VNPT IT, VNPT hiện đang tập trung nguồn lực để sẵn sàng tiếp cận những công nghệ chủ lực của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT)… “Điểm chung của các sự cố mất an toàn, an ninh thông tin mạng tại Việt Nam, đặc biệt là trong ngành tài chính, ngân hàng thường xuất phát từ việc hacker trực tiếp tấn công vào các website, hay tấn công vào các tài khoản email, mạng xã hội. VNPT đang hướng đến mục tiêu đưa ra các sản phẩm dịch vụ chuyên biệt và hiệu quả, như VNPT CA, MSSP (Manage security services), Security Operation Center, và hướng đến tư vấn kiến trúc về an toàn thông tin, đào tạo, huấn luyện về an toàn thông tin”, ông Sơn, cho biết.

Song song với hội thảo là chương trình triển lãm, giới thiệu các giải pháp, các công nghệ mới trong lĩnh vực đảm bảo an toàn, an ninh thông tin ngành tài chính, ngân hàng.

Triển lãm có sự tham gia của 18 đơn vị công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng tiêu biểu.

Gian hàng của VNPT cũng là một trong các gian hàng thu hút được nhiều khách tham quan. Tại đây, VNPT đã trưng bày và chia sẻ nhiều giải pháp công nghệ liên quan đến công nghiệp 4.0 mà VNPT đã nghiên cứu, thử nghiệm và triển khai thành công ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước trong thời gian qua.

Hội thảo này là sự kiện thường niên do IDG Vietnam phối hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ công an), Cục quản lý mật mã dân sự và kiểm định sản phẩm mật mã (Ban cơ yếu Chính phủ) và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính quốc gia - VNCERT (thuộc Bộ thông tin và truyền thông) phối hợp tổ chức.

Sự kiện cập nhật những xu hướng bảo mật, những nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng, những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai bảo mật an ninh mạng cho các doanh nghiệp, các tổ chức thuộc các ngành nghề trọng yếu, từ đó góp phần thiết thực vào việc xây dựng một môi trường, không gian mạng an toàn.

Ông Nguyễn Hồng Sơn trình bày các giải pháp của VNPT về smart city tại Hội thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT 4.0 hướng đến các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin trong smart city
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO