Vĩnh Tân - thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ vùng đất khoáng

Vi Hằng| 08/05/2017 09:54

Khoa Học Phổ Thông, khoa học, tạp chí, tin tức

KHPT-“Tuy Phong là vùng đất đầy nắng, gió và có vùng đất giàu khoáng chất tại Vĩnh Hảo nên đã tạo ra những đặc sản là nước khoáng Vĩnh Hảo và mủ trôm được khai thác từ vườn trôm hơn 20 năm tuổi”. Lương y Võ Thị Liễu - giám đốc Công ty công nghệ Vĩnh Tân không giấu vẻ tự hào khi nói về những sản vật quê hương Bình Thuận của mình.

Cây trôm có tên khoa học là Sterculia foetida, thích nghi với vùng đất cằn, chịu hạn hán tốt. Cây trôm phổ biến ở các nước châu Á, châu Phi, Nam Mỹ. Tại Việt Nam, cây thích nghi tốt tại vùng đất khoáng Vĩnh Hảo, Bình Thuận và một số địa phương khác cũng có trồng.

1-2

Lương y Võ Thị Liễu trong buổi đấu giá từ thiện đóng góp tiền cho Mái ấm Nhân Tâm

Đây là loại cây rừng có sức sống mạnh mẽ, có thể sống tốt trên những vùng đất khô cằn, khắc nghiệt nhất. Vòng đời của nó kéo dài hơn 100 năm, cây càng già càng cho nhiều mủ, chất lượng mủ càng giàu dưỡng chất.

Chuyện kể rằng những năm trước đây, một đàn cừu ở huyện Tuy Phong và Ninh Phước (Ninh Thuận - Bình Thuận) bị dịch bệnh chết hàng loạt, nhưng tại làng Vĩnh Hảo, không hiểu tại sao đàn cừu hàng trăm con vẫn sống khỏe, hóa ra vì chúng ăn toàn... lá trôm. Nhờ thổ nhưỡng riêng biệt của vùng Vĩnh Hảo - Vĩnh Tân, chất lượng mủ trôm ở đây khó có nơi nào sánh được.

Mủ trôm (tức nhựa cây trôm) có nguồn dinh dưỡng cao, giàu khoáng chất, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc gan, giảm mỡ trong gan, hỗ trợ điều trị rất hiệu quả những bệnh về gan mật, mụn nhọt. Do mủ trôm có tính chất hút nước mạnh nên có tác dụng làm trương nở, gây kích thích nhu động ruột nên là vị thuốc nhuận tràng rất hiệu quả. Mủ trôm còn có tác dụng giúp mau lành vết thương, liền sẹo nhanh, làm chậm tiến trình lão hóa da, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn da, làm săn da, giúp làn da tươi sáng, khỏe mạnh và mịn màng. Do giàu chất xơ nên mủ trôm có khả năng cải thiện độ mỡ trong máu, tăng cảm giác no, điều tiết lượng đường trong máu ở người thừa cân, béo phì, điều hòa đường huyết ở người tiểu đường, chống vữa xơ động mạch, ổn định huyết áp…

1-3

Lương y Võ Thị Liễu và diễn viên điện ảnh Lý Hùng - đại sứ thương hiệu Vĩnh Tân

Cây trôm trồng trên vùng khô cằn, nắng nóng sẽ cho mủ nhiều, chất lượng tốt. Những vườn cây trôm càng lâu năm sẽ hút chất khoáng thuần túy của lòng đất Vĩnh Hảo càng nhiều thì sẽ có chất lượng mủ càng cao. Các sản phẩm mủ trôm Vĩnh Tân được sản xuất chủ yếu từ nguyên liệu cây trôm của vườn nhà, với gần 70 ha, cây trôm trên 20 năm tuổi (chủ vườn là cháu tôi, ông Trịnh Toàn, người được mệnh danh là “vua cây trôm” của địa phương này).

Các nhà khoa học quốc tế đã phân tích, thành phần dinh dưỡng trong 100 g mủ trôm Vĩnh Tân gồm có kali (297,01 mg), calci (101,06 mg), glucose (64,06 mg), magnesium (43,01 mg), natri (5,27 mg), sắt (0,91 mg), kẽm (0,29 mg) và chất xơ. Trong đó, magnesium là cầu nối của hơn 300 men tiêu hóa, kẽm giúp làn da tươi trẻ mịn màng, kali giúp cơ bắp săn chắc, calci giúp xương và răng chắc khỏe. Đặc biệt, mủ trôm Vĩnh Tân uống khi bụng đói giúp mau lành vết thương.

Nếu dùng mủ trôm, không đun nấu sôi vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, cũng không dùng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy cấu trúc của các phần tử polysaccharid làm ảnh hưởng đến độ nhớt của trôm gây mất tác dụng. Hiện mủ trôm quen thuộc với mọi tầng lớp trong xã hội vì trở thành thức uống đơn giản mà rẻ tiền. Nhất là trong thời điểm hiện nay, trời nắng nóng nên nhu cầu sử dụng mủ trôm làm thức uống giải khát càng nhiều.

Nhưng vì mủ trôm được xem như một vị thuốc nên cần chú ý liều lượng và cách sử dụng. Nếu mua mủ trôm không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường thì rất nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Tốt nhất chúng ta nên chọn mua mủ trôm đóng gói pha liền tiện dụng từ nhà cung cấp uy tín, trên bao bì có hướng dẫn ghi rõ thông tin, thành phần dinh dưỡng, liều lượng, cách dùng, hạn sử dụng...

Mủ trôm còn có thể dùng làm kem dưỡng da và trị nám do có thành phần tinh khiết là mủ trôm. Kem mủ trôm còn có tác dụng dưỡng da, đặc biệt có thể điều trị mụn, nám, tàn nhang, da sạm, da sần, lão hóa da, vết thâm do mụn lâu ngày để lại, se khít lỗ chân lông. Kem mủ trôm tự nhiên có tác dụng giữ ẩm cho làn da, nhất là mụn, tàn nhang, nám da, chống lão hóa, các vết thâm do mụn lâu ngày để lại, da khô, sần sùi, hở chân lông… Công ty TNHH công nghệ Vĩnh Tân chuyên sản xuất kem mủ trôm, kem trị mụn, kem nám, kem dưỡng da, dưỡng thể trắng da, serum dưỡng da. Thương hiệu mỹ phẩm Vĩnh Tân hiện đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa.

Nhà máy Vĩnh Tân đạt chuẩn GMP và đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại cho ra nhiều dòng sản phẩm như mủ trôm nguyên chất, mỹ phẩm từ mủ trôm và nước khoáng tinh khiết. Các sản phẩm từ mủ trôm thương hiệu Vĩnh Tân hiện đang được tiêu thụ trên thị trường khắp cả nước và đang có kế hoạch xuất khẩu sang các nước Úc, Canada, Mỹ...

Muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm mủ trôm, liên hệ lương y Võ Thị Liễu, giám đốc Công ty TNHH công nghệ Vĩnh Tân, 59 Quốc lộ 1A, thôn Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Chi nhánh spa và showroom trưng bày giới thiệu sản phẩm: 320 Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3, TP.HCM. Hotline: 0919.102963.

1-4

Một số sản phẩm từ mủ trôm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Tân - thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ vùng đất khoáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO