Vinh danh 10 giải pháp hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

MAI THY| 19/12/2021 22:58

KHPTO - Lễ vinh danh và trao giải Chương trình “Tìm kiếm và kết nối giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TP.HCM năm 2021”(gọi tắt là HIS-Covid 2021) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Chương trình này được Sở khoa học & công nghệ TP. HCM triển khai nhanh và hiệu quả trong hơn 1 tháng, và đã chọn được 10 trong 99 dự án tham gia chương trình để vinh danh.

10 dự án HIS-Covid ứng dụng hiệu quả vào nhiều lĩnh vực đời sống, quản lý tổng thể, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh từ cơ quan quản lý nhà nước đến doanh nghiệp và từng người dân. Chúng đang ở giai đoạn hoàn thiện, đã triển khai và phát huy hiệu quả trong thực tế. Trong đó có nhiều dự án đã thí điểm chống dịch ở một số địa phương.

Bà Chu Vân Hải - phó giám đốc Sở khoa học & công nghệ TP. HCM, cho biết: Sở này có kế hoạch triển khai các dự án đổi mới sáng tạo về quản lý công, nâng cao năng lực quản trị tại các cơ sở quận - huyện, tạo nền tảng đổi mới sáng tạo giúp TP.HCM trở thành một thành phố thông minh (Smart city). Sở khoa học & công nghệ TP.HCM đánh giá rất cao chất lượng khoa học công nghệ của các giải pháp trong chương trình HIS-Covid 2021. Bản thân bà cũng hy vọng sau chương trình, các dự án sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền TP.HCM trong định hướng phát triển chiến lược này.

Chương trình HIS-Covid 2021 được Sở khoa học & công nghệ TP.HCM khởi xướng và tổ chức, đơn vị phối hợp triển khai là Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và nhận được sự phối hợp, và tham gia của các tổ chứa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 10 giải pháp hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO