VinaPhone chuẩn bị gì cho dịch vụ chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11?

GIA QUYỀN| 05/11/2018 19:08

KHPTO - Trước khi Đề án “Chuyển mạng giữ số” (MNP) chính thức được triển khai từ ngày 16/11 tới đây, nhà mạng VinaPhone loan báo: đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng trong chiến dịch MNP theo quy định của Bộ thông tin và truyền thông.

MNP là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn.

Theo kế hoạch của Bộ thông tin và truyền thông, kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.

Theo người đại diện của VinaPhone, đến nay VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng… và sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số.

Cũng theo VinaPhone, các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ roaming (Chuyển vùng quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng.

“Khi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ thông tin và truyền thông chính thức được ban hành, VinaPhone sẽ nhập cuộc MNP với sự chuẩn bị kỹ càng về cơ sở hạ tầng dịch vụ””, đại diện VinaPhone, khẳng định.

MNP được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho VinaPhone thu hút thêm khách hàng mới, cùng với nỗ lực cải tiến nhằm giữ chân các khách hàng hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone chuẩn bị gì cho dịch vụ chuyển mạng giữ số từ ngày 16/11?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO